Xúc động những “chuyến xe nghĩa tình” ở Đà Nẵng

Thứ Năm, 31/01/2019, 18:26
Tết này, ở miền Trung “những chuyến xe nghĩa tình” ấm tình người đã giúp đưa mong muốn của những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị ở bệnh viện Đà Nẵng phần nào vượt qua bệnh tật, được trở về nhà và đón một mùa xuân ấm áp cùng với gia đình…

Sáng nay, lúc 9h00 ngày 31-1, “chuyến xe nghĩa tình” hoàn toàn miễn phí đầu tiên đã xuất phát từ cổng của bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, đưa gần 30 hành khách là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn của khu vực miền Trung đã nằm viện và điều trị lâu ngày, trở về nhà đón tết cùng người thân.

Trên tay họ, còn có những món quà tết từ sự đóng góp của các y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng và các nhà hảo tâm.

Những hình ảnh xúc động của các bệnh nhân và y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng trên “chuyến xe tết nghĩa tình” đưa các bệnh nhân về quê trong những ngày cận tết… 

Bác sĩ Lê Đức Nhân giám đốc bệnh viện Đà Nẵng cho biết: Không chỉ riêng sáng 31-1, Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình xuân Kỷ Hợi”, chở hàng chục bệnh nhân và người nhà ngụ tại Quảng Nam, Quảng Ngãi về quê đón Tết. 

Đây là hoạt động thường niên, được bệnh viện phối hợp với Sở Y tế, các đơn vị hảo tâm tổ chức.

Chuẩn bị cùng người thân lên chuyến xe đầu tiên về quê, không giấu được niềm xúc động, bệnh nhân Võ Thanh Tùng (35 tuổi, quê Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ, anh cùng vợ dọn đồ đoàn để về quê đón Tết Nguyên đán sau khoảng 10 ngày nhập viện điều trị. Điều đáng nói, anh Tùng không phải ra bến xe chen chúc mua vé, mà đã được Bệnh viện Đà Nẵng cùng các nhà hảo tâm tặng vé trên "chuyến xe nghĩa tình". 

"Từ hôm qua, chúng tôi được bệnh viện thông báo và tặng vé về quê ăn tết và được tặng quà nữa. Chúng tôi mừng lắm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà ở xa, lại nằm viện điều trị bệnh nhiều ngày, đến nay bệnh tình đã đỡ, bác sĩ cho về quê đón tết cùng gia đình, lại có xe đưa về quê", anh Tùng nói.

Cũng như anh Tùng, chị Nguyễn Thị Mẫn, 45 tuổi, quê Quảng Ngãi, bị viêm tủy sống, nhập viện điều trị đã 6 tháng qua. Sáng nay, chị Mẫn cùng với gần 20 bệnh nhân khác đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng đã được các bác sĩ giúp đỡ thăm khám, chỉ vẻ phương cách theo dõi bệnh tật tận tình, đồng thời cắt những đơn thuốc cho “những ngày tết” để cùng các bệnh nhân yên tâm về quê vui xuân cùng với gia đình. 

Chị Mẫn nói, những ngày nằm điều trị trong bệnh viện chị rất nhớ nhà, chỉ ước mong tết được về ăn tết cùng người thân nhưng hoàn cảnh khó khăn, nên có lúc chị nghĩ “khỏe mạnh và có tiền mua vé xe về quê ăn tết là một điều quá sa sỉ đối với chị lúc này”… Nhưng niềm vui bất ngờ khiến chị cảm thấy như được tiếp thêm sức khỏe chính là sự quan tâm của các y bác sĩ, các nhà hảo tâm và chính quyền Đà Nẵng.

Chia sẻ về chương trình “chuyến xe tết nghĩa tình”, anh Hồ Anh, Phó trưởng Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết: Gần Tết là thời điểm nhiều bệnh nhân và người nhà mong muốn được về quê sum họp bên gia đình. Tuy nhiên do hoàn cảnh bệnh tật, kinh tế khó khăn, nhiều bệnh nhân được xuất viện quá cận Tết khiến cho việc đi lại không được thuận lợi. Trong đó, cũng có nhiều gia đình bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, dù xuất viện cũng không có đủ tiền xe về Tết hoặc hết vé xe. 

Biết được những điều đó, các y bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng đã đóng góp những ngày lương, trích quỷ xã hội từ thiện, công đoàn của bệnh viện và kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ, tổ chức nhiều chuyến xe nghĩa tình, đưa hàng trăm người nhà và bệnh nhân được về quê ăn Tết bắt đầu từ 31-1  (25 tháng chạp).

Được biết, dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức 4 chuyến xe nghĩa tình miễn phí (từ ngày 31-1 đến ngày 1-2) giúp cho hàng trăm bệnh nhân từ bệnh viện Đà Nẵng về Quảng Ngãi và nhiều điểm dừng ở Quảng Nam như TP. Tam Kỳ, TP. Hội An,...  Đặc biệt, trên những chuyến xe đó, còn có các y bác sĩ của bệnh viện Đà Nẵng đi cùng để theo dõi sức khỏe, đưa các bệnh nhân về đến tận nhà…


Hoài Thu
.
.
.