Nghệ An tập trung mọi nguồn lực điều trị bệnh nhân COVID-19

Thứ Bảy, 19/06/2021, 06:35
Sáng 19/6, Nghệ An tiếp tục ghi nhận thêm 13 ca mắc COVID-19. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế có công văn đề nghị Sở Y tế Nghệ An tập trung tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị, chăm sóc toàn diện các ca bệnh COVID-19; phân tuyến điều trị phù hợp, theo dõi chặt chẽ diễn biến của từng ca bệnh

Tính đến nay, Nghệ An ghi nhận hơn 20 ca mắc COVID-19, trong đó có 6 ca bệnh trong cộng đồng. 

Để bảo đảm công tác quản lý, chăm sóc và điều trị tốt nhất cho người bệnh, Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Nghệ An thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương thực hiện công tác tiếp nhận, thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 theo phương án 4 tại chỗ, hạn chế tối đa việc chuyển người bệnh COVID-19.

Căn cứ theo tình hình dịch bệnh khẩn trương thiết lập và tổ chức triển khai cơ sở điều trị COVID-19 của tỉnh bảo đảm theo đúng chỉ đạo tại Công điện số 749/CĐ-BCĐQG ngày 26/5/2021 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch.

Tập trung tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị, chăm sóc toàn diện cho các ca bệnh COVID-19.

Phân tuyến điều trị các ca bệnh phù hợp tình trạng người bệnh, theo dõi chặt chẽ diễn biến của từng ca bệnh, tổ chức Hội chẩn liên khoa, liên viện, hội chẩn với Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế qua Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chẩn đoán và điều trị COVID-19, Bộ Y tế (khi cần) để lên kế hoạch điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Nghiêm túc tuân thủ và thực hiện các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, của Tiểu ban điều trị để quản lý, điều trị và chăm sóc hiệu quả cho người bệnh; tuyệt đối bảo đảm nguyên tắc quản lý, cách ly triệt để người bệnh, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ, kiểm soát nhiễm khuẩn tránh lây nhiễm cho cán bộ y tế, người bệnh và cộng đồng.

Cập nhật thường xuyên diễn biến ca bệnh và báo cáo theo chỉ đạo tại công văn số 1651/CV-BCĐQG ngày 27/3/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc báo cáo trực tuyến tại cdc.kcb.vn tình hình thu dung, cách ly, xét nghiệm, điều trị và ghi nhận người bệnh COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh


Tr.Hằng
.
.
.