Người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia âm tính với COVID-19

Thứ Ba, 19/05/2020, 07:41
Ngày 19/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, Trung tâm Y tế quận Tân Bình nhận được thông báo có 1 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ đến lưu trú trên địa bàn phường 5, quận Tân Bình.


Qua điều tra xác minh, phát hiện tối 13/5, người này đã đi từ Campuchia về Việt Nam bằng đường bộ qua Kênh Đào - Châu Đốc (An Giang) đến nhà hai người người thân chơi và lưu trú tại đây. Sáng 16/5, người này di chuyển đến TP Hồ Chí Minh bằng xe khách.

Nhân viên y tế quận Tân Bình khử khuẩn nơi ở người từ Campuchia về

Sau khi xác minh thông tin, quận Tân Bình đã thực hiện cách ly tập trung trường hợp này và lấy mẫu xét nghiệm. Điều tra dịch tễ những người tiếp xúc với trường hợp trên, trong đó người sống trong cùng hộ gia đình gồm: chồng và hai con được hướng dẫn cách ly theo quy định. Đồng thời, tiến hành khử trùng hộ gia đình và môi trường xung quanh nơi ở.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của người này và các trường hợp tiếp xúc gần là âm tính.

Ngành y tế thành phố hiện tiếp tục tăng cường truyền thông phòng chống COVID-19, sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời khuyến cáo người dân không nên lơ là, chủ quan, vì vẫn có khả năng dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng. Người dân cần nâng cao cảnh giác, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh đã được ngành y tế khuyến cáo.
Nguyễn Cảnh
.
.
.