Campuchia chữa khỏi toàn bộ ca mắc COVID-19

Thứ Bảy, 16/05/2020, 19:20
Bệnh nhân cuối cùng của Campuchia điều trị COVID-19 đã hồi phục và rời bệnh viện. Giờ đây, Campuchia không còn trường hợp nào mắc COVID-19, Bộ Y tế nước này ngày 16/5 tuyên bố, dù khẳng định vẫn tiếp tục đề cao cảnh giác.

Người dân Campuchia đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân. Ảnh: Getty

Campuchia đã ghi nhận 122 trường hợp lây nhiễm bệnh COVID-19 và không có trường hợp nào tử vong vì căn bệnh này kể từ khi nó xuất hiện ở Trung Quốc và bắt đầu lan rộng khắp thế giới, khiến hơn 4,5 triệu người lây nhiễm và khoảng 300.000 người tử vong kể từ tháng 1 vừa qua.

Ca bệnh cuối cùng, một phụ nữ 36 tuổi đến từ tỉnh tây bắc Balteay Meanchey của Campuchia đã được xuất viện hôm 16/5 sau thời gian điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Khmer-Soviet ở thủ đô Phnom Penh. Cô đã gửi lời cảm ơn tới các cơ quan y tế trong buổi livestream với truyền thông.

Theo Reuters, trường hợp lây nhiễm COVID-19 gần nhất tại Campuchia được phát hiện hôm 12/4. Cho đến nay, tổng cộng 14.684 xét nghiệm virus SAR-CoV-2 đã được thực hiện kể từ tháng 1, Bộ Y tế Campuchia cho biết.

Mặc dù không còn ca lây nhiễm và đang giữ được đà kiểm soát dịch bệnh, Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng vẫn kêu gọi mọi người hãy cảnh giác và thực hiện các biện pháp phòng ngừa như không tập trung đông người.

Bộ Y tế Campuchia cũng cho biết, các hạn chế liên quan đến COVID-19 bao gồm đóng cửa trường học và kiểm tra nhập cảnh biên giới cũng như kiểm dịch sẽ chưa được dỡ bỏ.

"Chúng tôi cho rằng hầu hết các trường hợp lây nhiễm đều là ngoại nhập. Vì vậy, chúng tôi phải cẩn trọng với tất cả các trạm kiểm soát ở biên giới, tại sân bay, tại cảng, và trên đất liền", ông Mam Bunheng nói với các phóng viên.

"Khách du lịch từ nước ngoài phải có giấy chứng nhận rằng họ không bị nhiễm COVID-19. Chỉ sau đó chúng tôi mới cho phép họ nhập cảnh. Một khi nhập cảnh, họ vẫn sẽ bị cách ly thêm 14 ngày nữa", ông nói thêm.

Lam Ninh
.
.
.