Tình hình các nạn nhân đang cấp cứu trong vụ tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận

Thứ Hai, 23/05/2016, 16:21
Bệnh nhân Vy Thanh Hiếu (46 tuổi), được chuyển đến khoa Bỏng –Tạo hình BV Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng 73% độ 2, độ 3; 47% bỏng độ sâu. Bệnh nhân được đưa vào trong giai đoạn sốc bỏng, bỏng đường hô hấp. Tình trạng bệnh nhân này rất nguy kịch.


Chiều 23-5, thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cho biết, trong số những người bị thương trong vụ tại nạn thảm khốc xảy ra tại Bình Thuận sáng 22-5, đã có 3 người được đưa tới BV Chợ Rẫy điều trị. 

Trong đó bệnh nhân Vy Thanh Hiếu (46 tuổi), được chuyển đến khoa Bỏng –Tạo hình BV Chợ Rẫy lúc 13h20 ngày 22-5 trong tình trạng bỏng 73% độ 2, độ 3; 47% bỏng độ sâu. Bệnh nhân được đưa vào trong giai đoạn sốc bỏng, bỏng đường hô hấp. Tình trạng bệnh nhân này rất nặng.

Bệnh nhân Phạm Trần Thanh Tâm( 22 tuổi), nhập khoa Cấp cứu Chợ Rẫy lúc 16h cùng ngày với chẩn đoán theo dõi chấn thương đầu, chấn thương cột sống thắt lưng.  Bệnh nhân Hoàng Hữu Tâm ( 52 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh), nhập khoa Cấp cứu được chẩn đoán và theo dõi chấn thương cột sống ngực lưng. Sau đó, cả 2 bệnh nhân này được tiến hành làm các xét nghiệm và chụp CT. 

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo BS Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình của BV Chợ Rẫy cho biết, dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng tình hình bệnh nhân Vy Thanh Hiếu vẫn đang rất nguy kịch và chưa có dấu hiệu cải thiện. Với tình trạng bệnh nhân bị bỏng sâu và bỏng hô hấp nên tiên lượng là rất dè dặt. Hai bệnh nhân : Phạm Trần Thanh Tâm và Hoàng Hữu Tâm vẫn đang được theo dõi tại Khoa Ngoại thần kinh và rất mừng vì đã có dấu hiệu sức khoẻ tiến triển đáng kể. 

Theo TS. BS Nguyễn Ngọc Khang - Phó khoa Ngoại Thần kinh cho hay, khi bệnh nhân Phạm Trần Thanh Tâm được chuyển đến BV ghi nhận có tình trạng liệt 2 chân, kết quả chụp phim CT- Scan cho thấy bệnh nhân bị vỡ thân đốt sống D12, có mảnh rời chèn ép tủy. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu lúc 23h khuya ngày 22-5. Ca mổ kết thúc vào 2h sáng ngày 23-5. Sau mổ, bệnh nhân được chuyển đến khoa Ngoại Thần kinh.

Các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Thăm khám lại cho bệnh nhân vào đầu giờ chiều ngày 23-5, bệnh nhân tỉnh táo, các ngón chân của cả 2 chân đã nhúc nhích được, cho thấy khả năng có thể phục hồi vận động của bệnh nhân. Theo bác sĩ Khang, dấu hiệu này cho thấy, tủy chỉ bị chèn ép chứ không bị dập nên sau khi giải ép tủy thì khả năng vận động 2 chân đã bắt đầu hồi phục.

 Bệnh nhân Hoàng Hữu Tâm được chẩn đoán bị gẫy, vỡ đốt sống thắt lưng L1 và cũng được chỉ định mổ. Ca mổ tiến hành lúc 3h sáng ngày 23-5 và kết thúc lúc 6h sáng cùng ngày. Sau mổ bệnh nhân cũng được chuyển lên khoa Ngoại Thần kinh.

Hiện, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tuy nhiên còn đau ở vùng mổ, tê và yếu 2 chân nhưng vẫn cử động được. Như vậy, khả năng có thể phục hồi được vận động.  

Huyền Nga
.
.
.