Một gia đình bị ngộ độc nặng nghi do ăn cá nóc

Thứ Hai, 13/05/2019, 11:56
Ngày 13-5, thông tin từ Trung Tâm Y Tế Phú Quốc (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết, hiện các y bác sĩ vẫn đang tập trung theo dõi và điều trị cho 3 bệnh nhân được tiếp nhận từ xã đảo Thổ Châu chuyển vào ngày 12-5.

Trước đó, vào tối 11-5, anh Nguyễn Văn B. (Sn 1976) cùng vợ là chị Lê Thị T. (Sn 1986) và con là Nguyễn Văn K. (Sn 2004), cháu Nguyễn Văn Y. (Sn 2013), ngụ ở xã đảo Thổ Châu, có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn dữ dội sau bữa cơm. 

Sự việc xảy ra, cả gia đình được đưa đến bệnh xá để theo dõi sức khỏe, đến sáng 12-5, sức khỏe của cả gia đình yếu đi. Cháu Y. đã tử vong, còn anh B., chị T. và cháu K. trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu.

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế Phú Quốc cấp cứu cho các nạn nhân.

Nhận được tin báo từ xã Thổ Châu, lãnh đạo Huyện Phú Quốc chỉ đạo Trung tâm Y tế Phú Quốc,  phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 4 hỗ trợ cấp cứu đưa người dân vào Trung Tâm y tế huyện cấp cứu. 

Đến 15h cùng ngày, Tàu CSB 4039 của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 4 cập cảng Thổ Chu và tiếp nhận 3 nạn nhân đưa lên tàu trong tình trạng nguy kịch, suy hô hấp nặng, hôn mê sâu. 

Đến 19h, Tàu CSB 4039 về tới Phú Quốc và bàn giao cả 3 bệnh nhân cho Trung tâm Y tế Phú Quốc. Sau  khi, tiếp nhận các nạn nhân Trung tâm Y tế Phú Quốc đã chủ động điều động các bác sĩ, chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc cấp cứu các nạn nhân và lên phương án điều trị hiệu quả nhất. Đồng thời, Trung tâm Y tế Phú Quốc lấy mẫu thức ăn của các nạn nhân đã dùng trước đó và dịch dạ dày để xét nghiệm tìm ra nguyên nhân ngộ độc.

Anh Nguyễn Văn C. (Sn 1970, anh trai của anh B.), cho biết cả gia đình ăn cơm cá chiên gồm có cá lưỡi trâu, cá nóc thì xảy ra sự việc đau lòng nói trên. Ngoài ra, còn có thêm 2 con chó cũng bị chết sau khi ăn xương cá nóc.


Trần Lĩnh
.
.
.