Một du khách Trung Quốc nhiễm nCoV sau khi từ Nha Trang trở về nước

Thứ Tư, 05/02/2020, 13:00

Ngày 5-2, bác sĩ Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa đang giám sát những người đã tiếp xúc với một du khách Trung Quốc bị nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) đã có thời gian lưu trú tại TP Nha Trang.



Trước đó tại văn bản ngày 3-2 của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) gửi hỏa tốc đến Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, hành khách có tên Dai Chunxia (SN 1974), trú ở Trịnh Châu - Trung Quốc đã đến Khánh Hòa ngày 23-1 trên chuyến bay VN705 từ Trịnh Châu đến sân bay quốc tế Cam Ranh – Việt Nam sau đó trở về Trung Quốc ngày 28-1 trên chuyến bay VN704. 

Trong hành trình trở về trên chuyến bay VN704, ông Dai Chunxia bị sốt nên được cách ly ngay sau khi máy bay hạ cánh ở điểm đến. 

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm thu thập được từ ông Dai Chunxia ngày 30-1 cho thấy bệnh nhân này nhiễm nCoV. 

Ngày 2-2, bệnh viện phía Trung Quốc đang đảm trách cách ly, điều trị ông Dai Chunxia đã có thông báo trường hợp nêu trên cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Trung Quốc.

Theo Vietnam Airlines, trong thời gian du lịch tại Nha Trang, ông Dai Chunxia lưu trú tại hai khách sạn và đã tiếp xúc với nhân viên lễ tân, hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch viên, tài xế xe bus. 

Vietnam Airlines đã phun hóa chất khử trùng máy bay VN705, VN704, thực hiện việc cách ly, giám sát sức khỏe của phi hành đoàn. Trong khi đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa cũng đã phun hóa chất khử trùng hai khách sạn tại TP Nha Trang du khách Dai Chunxia đã lưu trú, sức khỏe những người đã tiếp xúc du khách này vẫn trong tình trạng bình thường.


Phan Văn Lương
.
.
.