Mổ mắt miễn phí cho 500 bệnh nhân nghèo

Thứ Sáu, 01/07/2016, 17:38
Ngày 30-6, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phối hợp với Bệnh viên Mắt TP Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Tấm lòng vàng cho đôi mắt sáng”. 

Theo đó, 500 bệnh nhân tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam sẽ được mổ mắt miễn phí. Chương trình dự kiến triển khai từ nay đến hết năm 2016 với tổng chi phí hỗ trợ là 350.000.000 đồng, được trích từ lợi nhuận kinh doanh của MB và sự đóng góp của các khách hàng có giao dịch với ngân hàng. Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm MB thành lập tại khu vực Miền Nam.

Chương trình mổ mắt miễn phí tại khu vực phía Nam của MB có tổng trị giá 350 triệu đồng.

Chia sẻ về hoạt động này, bà Hồ Thị Thanh Nguyên – Bí thư Đảng uỷ Cơ sở Khu vực phía Nam cho biết: “Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, công tác an sinh xã hội là một nội dung quan trọng trong định hướng hoạt động của MB nói chung cũng như tại các tỉnh thành phía Nam nói riêng. Chương trình “Tấm lòng Vàng cho đôi mắt sáng” là mong muốn của MB đóng góp một phần nhỏ trong việc cải thiện đời sống tinh thần, sức khỏe của người dân trên địa bàn”.

Đánh giá về chương trình, Bác sĩ Võ Thị Chinh Nga – Chuyên Khoa 2, Bệnh viện Mắt TP HCM cho đây là một trong những hoạt động ý nghĩa. Các bệnh về mắt gây ra những bất tiện không nhỏ cho người dân nhưng không phải ai cũng có điều kiện thực hiện thăm khám, mổ mắt miễn phí. Việc Ngân hàng Quân đội thực hiện chương trình khám mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn là rất thiết thực và hữu ích, giúp 500 bệnh nhân có cơ hội chữa bệnh và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường”.

Các bác sỹ Bệnh viện mắt TP Hồ Chí Minh phẫu thuật mắt cho bệnh nhân trong chương trình “Tấm lòng vàng cho đôi mắt sáng”

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm có mặt tại thị trường phía Nam, MB cũng đồng loạt triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội như: Chương trình “Hiến máu nhân đạo” với sự tham gia của các đoàn viên thanh niên MB, Công an phường Cô Giang, Quận 1, Viettel và nhiều khách hàng thân thiết; chương trình xây dựng và trao tặng 20 công trình Thanh niên tại các tỉnh, thành…

Sau 20 năm xây dựng, MB khu vực phía Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ, với mạng lưới chi nhánh vươn rộng ở hầu hết các tỉnh thành, địa phương, cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển của MB nói riêng, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực nói chung.

Việt Hà
.
.
.