Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam được tiêm vaccine ngừa COVID-19

Thứ Ba, 16/03/2021, 17:56
Ngày 16/3, Bệnh viện (BV) Quân y 175 đã tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho các nhóm ưu tiên. Theo lãnh đạo BV, đây là nỗ lực nhằm đáp ứng công tác phòng chống dịch khẩn cấp, giảm thiểu số ca mắc COVID-19 trong quân đội.


Các nhóm thuộc diện ưu tiên được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đợt này bao gồm: Sĩ quan cấp tướng khu vực phía Nam; lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình của BV dã chiến 2.3; cán bộ quân đội (khu vực phía Nam) đi công tác nước ngoài; lực lượng làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK1.

Ngoài ra, cán bộ, nhân viên Quân y của BV Quân y 175 tại các khoa: Khám bệnh, Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm, Xét nghiệm là lực lượng tham gia Đội phản ứng nhanh cũng được ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19. 

Bên cạnh đó, BV Quân y 175 cũng phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho lực lượng biên phòng tham gia kiểm soát cửa khẩu, điểm chốt chặn của tỉnh Tây Ninh.

Lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình của BV dã chiến 2.3 đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại Nam Sudan

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV Quân y 175 cũng cho biết thêm, vào ngày 24/3 tới, toàn bộ BV dã chiến 2.3 với 64 sĩ quan, chiến sĩ sẽ lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan. Do đó, mũi tiêm thứ 2 sẽ được trang bị theo cuộc hành quân và được tiêm khi BV dã chiến 2.3 sang Nam Sudan.

BV cho biết, hiện có tổng cộng 2.100 liều vaccine ngừa COVID-19 đã được BV Quân y 175 sử dụng cho các nhóm ưu tiên. Theo đó, ngoài nhiệm vụ thu dung, điều trị quân nhân khu vực phía Nam, lâu nay BV Quân y 175 cũng tham gia khám chữa bệnh BHYT cho người dân. Do đó, việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với cán bộ, nhân viên quân y của BV là hết sức cần thiết.
H.Nga
.
.
.