Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 2.198 người nước ngoài tại Đà Nẵng

Thứ Sáu, 21/08/2020, 18:25
Chính quyền TP Đà Nẵng sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2.198 người nước ngoài đang sinh sống, lưu trú trên địa bàn 7 phường của Đà Nẵng từ ngày 21-25/8.



TP Đà Nẵng sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2.198 người nước ngoài đang sinh sống, lưu trú trên địa bàn 7 phường của Đà Nẵng từ ngày 21-25/8.

Chiều 21/8, ngành chức năng TP Đà Nẵng bắt đầu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người nước ngoài trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Bác sĩ Ngô Văn Đình Hoài, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết: Theo ý kiến chỉ đạo của UBND quận Sơn Trà, Trung tâm Y tế quận phối hợp với Công an quận Sơn Trà xây dựng kế hoạch tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người nước ngoài trên địa bàn quận nhằm mục đích sàng lọc phát hiện người nước ngoài nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Ngay trong chiều 21/8, Trung tâm y tế quận Sơn Trà đã  tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 362 người nước ngoài tại hai phường An Hải Đông và phường Mân Thái.


Trung tâm Y tế quận Sơn Trà sẽ chịu trách nhiệm thực hiện lấy mẫu xét nghiệm bằng hai phương pháp là huyết thanh học (ELISA) và RT-PCR cho người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn quận Sơn Trà.  Ngay trong chiều 21/8, Trung tâm y tế quận Sơn Trà đã  tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 362 người nước ngoài tại hai phường An Hải Đông và phường Mân Thái. Những ngày tiếp theo, sẽ tiếp tục lấy mẫu cho người nước ngoài sinh sống, lưu trú trên các phường còn lại, với quan điểm là không bỏ sót một ai..

Theo bác sĩ Ngô Văn Đình Hoài, quá trình lấy mẫu xét nghiệm cho người nước ngoài cũng gặp không ít khó khăn như phải có đủ người phiên dịch các thứ tiếng như Tiếng Anh, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản…Vì thế, chính quyền đã bố trí thêm nhân lực để phối hợp với các nhân viên y tế, lực lượng Công an phường để việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm thuận lợi hơn.

Việc lấy mẫu xét nghiệm cho hàng ngàn người nước ngoài không những góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng mà còn giúp họ thêm tự tin, an tâm hơn trước đại dịch. Đồng thời, họ cảm thấy yên tâm khi đến Đà Nẵng sinh sống, làm việc và du lịch tại thành phố.

Theo kế hoạch của TP Đà Nẵng, Công an các quận, UBND các phường triển khai rà soát, lập danh sách những người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Theo đó, từ ngày 21-25/8 sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2.198 người nước ngoài đang sinh sống, lưu trú trên địa bàn 7 phường của quận Sơn Trà gồm: An Hải Đông (274 người), Mân Thái (88 người), An Hải Tây (188 người), Nại Hiên Đông (113 người), Phước Mỹ (492 người), Thọ Quang (237 người) và An Hải Bắc (806 người).


Hoài Thu
.
.
.