Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 người rời Đà Nẵng từ 5/9 đến TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 08/09/2020, 20:13
Tối 8/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, người rời Đà Nẵng từ ngày 5/9 về TP Hồ Chí Minh sẽ được xét nghiệm COVID-19 một lần.

Theo HCDC, nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, người rời khỏi thành phố Đà Nẵng từ ngày 5/9 đến TP Hồ Chí Minh cần được lấy mẫu xét nghiệm. Mỗi người sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 1 lần. Trong đó, lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay với những người di chuyển bằng máy bay từ ngày 8/9.

Mỗi người sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 1 lần. 

Đối với những trường hợp đến TP Hồ Chí Minh bằng các phương tiện khác phải thực hiện khai báo y tế tại các địa điểm do Trung tâm Y tế quận, huyện thông báo để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm.

HCDC sẽ triển khai thực hiện đăng ký và hẹn thời gian lấy mẫu trực tuyến qua website hoặc ứng dụng (apps) của HCDC. Dự kiến trong 1 tuần sẽ hoàn chỉnh. HCDC sẽ thông báo ngay khi hoàn chỉnh việc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm trực tuyến này để việc đăng ký lấy mẫu được thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Trước đó, HCDC đã có hướng dẫn giám sát y tế đối với người rời Đà Nẵng từ ngày 5/9 đến TP Hồ Chí Minh. Tất cả ngươi rời khỏi thành phố Đà Nẵng từ 0 giờ 00 ngày 5/9 phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày. Những trường hợp có yếu tố dịch tễ rõ ràng như tiếp xúc ca bệnh xác định, từng đến các bệnh viện có ca nhiễm, sống ở tổ, thôn, ấp đang có ca mắc bệnh phải khai báo tại trạm y tế để được điều tra dịch tễ chi tiết. Người dân cần chủ động tự theo dõi sức khoẻ, tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh chủ động theo hướng dẫn của ngành y tế.



Nguyễn Cảnh
.
.
.