Trục xuất nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép mùa dịch COVID-19

Thứ Ba, 08/09/2020, 14:53
Chiều 8/9, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tiến hành trục xuất nhóm 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép về nước. Nhóm này sau khi được cách ly tập trung bắt buộc phòng chống dịch COVID-19, Công an đã xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

Qua điều tra, Công an đã làm rõ động cơ, mục đích nhập cảnh của nhóm người Trung Quốc. Qua đó, xác định nhóm người này đến Việt Nam để du lịch, thăm thân. Tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, Công an TP Dĩ An đã phát hiện 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Bình Dương và cả 6 trường hợp này đều được cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng.
Nhóm người Trung Quốc bị trục xuất (ảnh CTV)

Đến ngày 18/8, các trường hợp này đã hết thời gian cách ly. Tuy nhiên, để phục vụ công tác điều tra, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2 tỉnh phối hợp, tham mưu gia hạn thời gian cách ly 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Sau khi điều tra làm rõ và hoàn tất các thủ tục, nhóm người Trung Quốc được trục xuất về nước.

Đức Mừng
.
.
.