Lấy kim khâu nằm trong mí mắt nữ bệnh nhân 50 tuổi

Thứ Năm, 09/04/2020, 14:55
Quá trình phẫu thuật cắt lại mí, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế phát hiện chiếc kim khâu dài hơn 1 cm nằm trong mí mắt trái của bà H. Tuy chiếc kim khâu chưa nhô ra ngoài, nhưng có hiện tượng gây tổn thương đến giác mạc.

Chiều 9/4, Bệnh viện Mắt Huế (TP Huế) cho biết, các y bác sĩ thuộc Bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật lấy chiếc kim khâu nằm ở mí mắt trái của nữ bệnh nhân N.T.H. (SN 1970, trú phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Theo bà H., cách đây 2 năm, bà có đến một cơ sở làm đẹp ở TP Huế để làm thẩm mỹ mí mắt. Cách đây gần 1 tuần, bà H. đến Bệnh viện Mắt Huế để phẫu thuật chỉnh lại mí mắt bị lỗi (xẻ lại mí mắt).

Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế phẫu thuật lấy kim khâu trong mí mắt bà H..

Quá trình phẫu thuật cắt lại mí, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Huế phát hiện chiếc kim khâu dài hơn 1 cm nằm trong mí mắt trái của bà H. Tuy chiếc kim khâu chưa nhô ra ngoài, nhưng có hiện tượng gây tổn thương đến giác mạc. Ngay sau đó, các bác sĩ đã quyết định gắp chiếc kim khâu này ra ngoài nhằm tránh tổn thương cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bệnh nhân H. tiếp tục được các bác sĩ theo dõi vết thương phẫu thuật.

Dị vật chiếc kim khâu được lấy ra khỏi mí mắt bà H..

Theo Bệnh viện Mắt Huế, trường hợp bà H. không được phát hiện sớm chiếc kim khâu nằm trong mí mắt sẽ rất nguy hiểm, gây tổn thương đến giác mạc và có thể gây mù lòa.


Anh Khoa
.
.
.