Cụ bà suýt bị hoại tử ngón tay vì “chiếc nhẫn” bulong sắt

Thứ Sáu, 05/07/2019, 21:05
Nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà ngày 5-7 xác nhận, các bác sĩ Khoa ngoại chấn thương, chỉnh hình – bỏng ở cơ sở y tế này vừa phẫu thuật lấy “chiếc nhẫn” bulong sắt hình lục giác chèn ép sắp gây hoạt tử ngón tay một bà cụ sinh sống lang thang.


Trước đó, một người phụ nữ ở TP Nha Trang đang đi trao quà từ thiện ban đêm cho người nghèo mưu sinh bên lề phố, tình cờ nhìn thấy trong ngón tay áp út của một bà cụ già yếu là “chiếc nhẫn” bulong sắt chèn ép, khiến cho phần còn lại của ngón tay sưng to, bầm tím, có nguy cơ hoại tử. 

Ngón tay cụ Trần Thị Quánh có nguy cơ bị hoại tử do "chiếc nhẫn" bulong sắt chèn ép.  

Bà cụ này cho biết họ tên là Trần Thị Quánh (75 tuổi) quê ở Quảng Ngãi nhưng không nhớ rõ địa chỉ cụ thể, mà chỉ nói rằng người chồng đã mất, các con đang sinh sống ở quê nhà, bà vào TP Nha Trang tìm kiếm người chị gái…Mỗi ngày bà cụ này đi nhặt phế liệu để kiếm cơm, ban đêm tạm cư nhiều nơi bên lề phố. 

Người phụ nữ trao quà từ thiện đã đưa cụ Quánh đến một số tiệm vàng ở nội thành Nha Trang để lấy “chiếc nhẫn” ra khỏi ngón tay, nhưng khi nhìn thấy ngón tay sắp hoại tử, những người thợ kim hoàn đều lo ngại tai biến có thể xảy ra. 

Sau đó, các bác sĩ Khoa ngoại chấn thương, chỉnh hình – bỏng Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà tiếp nhận, phẫu thuật lấy “chiếc nhẫn” bulong sắt ra khỏi ngón tay cụ Quánh.

Cụ Trần Thị Quánh được người thiện tâm đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà.  
Ảnh: BVĐK Khánh Hoà

Do cụ Quánh không muốn vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hoà mà chỉ mong trở về với gia đình, nhưng không nhớ địa chỉ cụ thể. Thân nhân hoặc những ai biết thông tin liên quan đến cụ Trần Thị Quánh xin sớm liên hệ Khoa Ngoại chấn thương, chỉnh hình - bỏng hoặc Phòng Công tác xã hội Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà, ĐT : (0258) 3561737 – 3810401.


Hữu Toàn
.
.
.