Lập thêm bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 tại Cần Giờ

Thứ Ba, 10/03/2020, 17:31
Ngày 10-3, Sở Y tế TPHCM cho biết đang triển khai thêm một bệnh viện chuyên điều trị người mắc bệnh COVID-19 tại huyện Cần Giờ với quy mô 300 giường bệnh.

Theo đó, sẽ chuyển đổi toàn bộ cơ sở điều trị mới được đưa vào sử dụng trong thời gian qua của Bệnh viện huyện Cần Giờ (nay đổi tên là Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ) thành một bệnh viện chuyên khoa điều trị COVID-19 với quy mô 300 giường.

Bệnh viện này được đầu tư bổ sung các trang thiết bị hồi sức hiện đại, lắp đặt các phòng cách ly áp lực âm, sắp xếp lại các khu vực điều trị đúng theo chuẩn của của một bệnh viện chuyên khoa về dịch bệnh.

Bệnh viện tại huyện Cần Giờ chuyên điều trị bệnh COVID-19 

Trung tâm điều phối nhân lực y tế Sở Y tế sẽ có kế hoạch luân phiên cán bộ nhân viên y tế của các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa của thành phố đến công tác tại bệnh viện này; ngoài các chuyên gia về bệnh nhiễm còn có chuyên gia về bệnh lý đường hô hấp và chuyên gia về hồi sức cấp cứu.

Hiện nay, TP Hồ Chí Minh đã và đang tổ chức triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19, đã và đang triển khai hệ thống giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh và cộng đồng để phát hiện sớm ca mới mắc, bao vây, khống chế hạn chế tối đa sự lây lan ra cộng đồng.

Đối với cộng đồng, đã triển khai hệ thống giám sát từ thành phố đến quận huyện, phường xã. Bên cạnh đó, cũng đã triển khai các khu cách ly tập trung của thành phố và từng quận huyện. 

Hiện nay, đang có tổng cộng 27 khu cách ly tập trung với tổng số giường là 1.245 giường, trong đó có gần 500 giường thuộc các khu cách ly tập trung của thành phố. Trong số này chưa tính đến 300 giường thuộc bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Hiện tại thành phố đang tiếp tục phối hợp với Quân đội chuẩn bị triển khai thêm nhiều khu cách ly của thành phố, cũng như các quận huyện tiếp tục tăng quy mô cách ly của quận huyện mình để có thể nhận khi số trường hợp cách ly tăng lên để đảm bảo an toàn trong khu cách ly.

Huyền Nga-Nhân Sơn
.
.
.