Lào Cai lập 8 chốt kiểm soát dịch đường bộ vào tỉnh

Thứ Năm, 04/02/2021, 10:30
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Lào Cai đã quyết định lập 8 chốt kiểm dịch y tế kiểm soát dịch bệnh tại các tuyến đường bộ vào tỉnh.


Trong đó có 3 chốt tại các nút xuống cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 5 chốt còn lại trên các Quốc lộ 70, Quốc lộ 279 và Quốc lộ 4D. Đây là các chốt kiểm soát người đến từ các tỉnh: Yên Bái, Lai Châu và Hà Giang. 

Các chốt kiểm soát sẽ hoạt động liên tục 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, bắt đầu từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Lào Cai. Riêng huyện Bảo Thắng thành lập thêm 1 chốt tại khu vực Km 233 Cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đây là nơi mà các xe khách hay dừng trả khách trái qui định.

Lực lượng chức năng Lào Cai lập chốt kiểm dịch COVID-19.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Bình (Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) cho biết: “Chốt sẽ tổ chức trực 24/24 giờ, tiến hành kiểm soát y tế, khai báo y tế và phân loại công dân về từ các địa phương, khi có công dân đi từ vùng dịch về, chúng tôi sẽ thông báo đến chính quyền địa phương để cách ly tại nhà và đo thân nhiệt công dân có biểu hiện bất thường, sốtt ho thì chúng tôi cũng sẽ đưa đến bệnh viện Bảo Thắng để cách ly theo quy định”.

“Các chốt kiểm soát sẽ thực hiện kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện, việc chấp hành phòng, chống dịch và xử lý y tế. Theo dõi, giám sát, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm COVID-19” – ông Bình cho biết thêm.

Quỳnh Trang
.
.
.