Lãnh đạo TP Bạc Liêu nhận trách nhiệm vụ người bán hàng tiếp xúc bệnh nhân COVID-19

Thứ Tư, 27/05/2020, 14:53
Ông Huỳnh Quốc Ca, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho rằng, trách nhiệm của thành phố là chưa sâu sát để đánh giá tình huống không an toàn.

Liên quan đến vụ người bán hàng rong vào khu cách ly của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bạc Liêu bán hàng cho người nhiễm COVID-19, ngày 27/5, ông Huỳnh Quốc Ca, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho rằng, trách nhiệm của thành phố là chưa sâu sát để đánh giá tình huống không an toàn. 

BVĐK Bạc Liêu, nơi đang chữa trị cho bệnh nhân COVID-19. 

“Lãnh đạo thành phố chưa đưa ra tình huống mất an toàn như thế để chủ động trước. Với trách nhiệm là người đứng đầu, tôi kiểm điểm nghiêm túc vấn đề này”, ông Ca cho biết.  

Theo ông Ca, khi phát hiện 17 ca dương tính với COVID-19 được đưa về BVĐK Bạc Liêu điều trị, thành phố đã chủ động đề xuất tăng cường thêm chốt chặn, nhưng lại chủ quan, lơ là, quản lý không chặt để người bán hàng rong vào BV bán hàng cho bệnh nhân nhiễm COVID-19, gây dư luận không tốt. 

Tuy nhiên, sau khi có thông tin, UBND TP Bạc Liêu chủ động xử lý kịp thời, ngay trong đêm xảy ra vụ việc, thành phố chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với người bán hàng rong và cách ly ngay cả gia đình người này. 

Bên cạnh đó, UBND TP Bạc Liêu cũng phối hợp với Công an tỉnh Bạc Liêu tăng cường lực lượng bảo vệ ở các khu vực cách ly trên địa bàn thành phố, mở thêm các chốt, lắp đặt thêm hàng rào. 

Khu cách ly đặc biệt BVĐK Bạc Liêu, nơi người bán rong vào bán hàng cho bệnh nhân COVID-19.

“Thời gian tới, thành phố tổ chức kiểm điểm nghiêm túc. Một là công tác quản lý để xảy ra sự cố nói trên, bởi đây là trách nhiệm lớn không phải đơn giản và hai là kiểm điểm trách nhiệm, chấn chỉnh công tác quản lý văn bản, ban hành văn bản”, ông Huỳnh Quốc Ca nhấn mạnh.

Như Báo CAND đã đưa tin, chiều 16/5, một người bán hàng rong (tạm trú phường 3, TP Bạc Liêu) đi ngang khu vực cách ly của BVĐK Bạc Liêu thì nam bệnh nhân đang điều trị COVID-19 đã hỏi mua 1 ly trà đường của người này. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục nhờ người bán hàng rong mua giúp thuốc lá…

Trước đó, ngày 3/5, có 297 công dân Việt Nam được cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại UAE và hãng hàng không Quốc gia Việt Nam tổ chức đưa về nước trên chuyến bay VN0088. 

Sau khi máy bay hạ cánh tại Sân bay quốc tế Cần Thơ, toàn bộ 297 công dân được đưa về cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu. Tại đây, 297 công dân được lấy mẫu xét nghiệm.

 Đến ngày 7/5, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét nghiệm, ghi nhận có 17 ca dương tính, 280 ca âm tính với SARS-CoV-2. 17 ca mắc COVID-19 được ghi nhận từ số 272 đến 288, gồm 6 nam, 11 nữ. Trong số này có một bé trai sinh năm 2020, những người còn lại đều trong độ tuổi từ 20 đến 58. 

Sau đó, 16 bệnh nhân được điều trị cách ly tại Khoa nhiễm BVĐK Bạc Liêu; 1 ca nặng chuyển lên Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh điều trị.

Văn Đức
.
.
.