Bé 4 tuổi mải chơi nuốt viên pin vào bụng

Thứ Tư, 08/01/2020, 19:59
Ngày 8-1, Bệnh Viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết vừa cứu sống bé 4 tuổi nuốt pin. Bé H.T.A (4 tuổi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn từ gia đình.


Ba mẹ cho biết bé A đã ngậm chơi rồi nuốt cục pin kích thước khoảng 4cm vào miệng. Sau khi nuốt, bé nói cho ba biết, cả nhà tức tốc đưa con đến khoa cấp cứu của bệnh viện Nhi đồng. 

Bác sĩ ở đây chụp X-quang thấy cục pin nằm lọt thỏm trong dạ dày của bé, nên quyết định nội soi tiêu hóa khẩn gắp dị vật. Do viên pin nặng nên nằm sâu dưới phần thấp phình vị, bác sĩ đã đặt sonde dạ dày liên tục hút bớt dịch tiết, thức ăn cũ mới gắp được viên pin ra ngoài.

Cục pin con ó được các bác sĩ lấy ra từ dạ dày của bé

BS CK1 Lê Đức Lộc, khoa Tiêu Hóa, trực tiếp nội soi cho bé cho biết: “Nếu không nội soi kịp thời, pin sẽ gây bỏng điện và hóa chất làm loét lòng dạ dày của bé. Viên pin sẽ tiếp tục đi xuống đường ruột có khả năng gây tắc ruột, bỏng đường tiêu hóa và nhiễm độc máu. Khi ấy bệnh nhi có thể phải trải qua nhiều ca phẫu thuật phức tạp và tốn kém hơn. Rất may gia đình phát hiện và đưa đến bệnh viện sớm nên bé không bị biến chứng, sức khỏe ổn định”.

Nguyễn Cảnh
.
.
.