Kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Cao Phong

Thứ Ba, 11/05/2021, 14:30
Ngày 11/5, đoàn giám sát của Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hòa Bình do đồng chí Đại tá Lê Xuân Minh, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn, cùng kiểm tra có Sở Công Thương, Trung tâm KSBT tỉnh đã kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Cao Phong (HB).

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Cao Phong, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh do COVID-19 gây ra. Ngay sau khi nhận được thông tin ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Từ ngày 28/4, huyện đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng dịch tại huyện, rà soát cơ sở vật chất khu cách ly y tế, khu điều trị và khu cách ly tập trung, rà soát lại kịch bản phòng chống dịch bệnh theo các mức độ lây lan của dịch, tổ chức thường trực BCĐ 24/24h.

Huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác phòng dịch; tạm dừng tổ chức bán hàng ăn uống, trừ các loại hàng hoá, dịch vụ thiết yếu; tạm dừng các điểm vui chơi, các hoạt động lễ hội.

UBND huyện đã ra Quyết định thành lập 2 khu điều trị y tế cho người nghi nhiễm bệnh COVID-19, với số giường bệnh 14 giường. Đang vận hành 1 khu cách ly tập trung đảm bảo chứa được 80 người, tại các khu này đã được chuẩn bị cơ bản các trang thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác điều trị và công tác cách ly đối với người có nguy cơ cao. Dự kiến trưng tập 3 trường học ở khu vực thị trấn khoảng 1.000 giường trong trường hợp số người cách ly tập trung tăng cao.

Công an huyện Cao Phong kiểm soát công tác phòng chống dịch COVID-19 thông qua camera giám sát.

Hiện nay, huyện đang cách ly tập trung 48 công dân F1 gồm 38 trường hợp liên quan đến BV nhiệt đới trung ương 2 và BV K Tân Triều; 8 trường hợp liên quan đến ca dương tính tại tổ 15, phường Đồng Tiến. Cách ly tại nhà 3 trường hợp F1 gồm 2 bệnh nặng (ung thư giai đoạn 4) có đơn xin về cách ly tại nhà và 1 trường hợp trẻ em dưới 5 tuổi; 300 trường hợp F2.

Từ ngày 28/4-10/5, đã lấy 64 mẫu bệnh phẩm gửi CDC tỉnh xét nghiệm kết quả đều âm tính và tiếp tục lấy mẫu các trường hợp mới phát hiện và có nguy cơ. Trung tâm y tế huyện đã tiếp nhận và tổ chức tiêm vắc xin 563 liều, đảm bảo an toàn, không có trường hợp phản ửng nặng. Đợt 1 tiêm 144 liều; đợt 2 tiêm 419 liều ( mũi 2: 132; mũi 1: 287).

Tại buổi làm việc, BCĐ huyện tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên BCĐ tỉnh. Đồng thời khẳng định, trong thời gian tới, huyện Cao phong tiếp tục triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch như duy trì các phương án phòng dịch, tăng cường tuyên truyền đến nhân dân thực hiện 5K, hạn chế tiếp xúc, song hành các biện pháp phòng dịch kéo dài cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, nhiệm vụ chính trị của huyện.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận sự nhanh chóng vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Đồng thời, yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cao Phong cần tiếp tục quản lý chặt chẽ người dân, tiến hành rà soát tất cả công dân có yếu tố dịch tễ đi về từ các nước, các tỉnh thành trong cả nước thông báo truy vết của BCĐ Quốc gia, sở Y tế Hòa Bình, đồng thời rà soát F1,F2,F3 đối với công dân có liên quan, hướng dẫn người dân cài phần mềm Bluzone, tờ khai Y tế trên điện thoại thông minh, yêu cầu điện thoại phải luôn bật chế độ Bluetooth, tự theo dõi sức khỏe.

Ban chỉ đạo kiểm tra tại điểm bầu cử TT Cao Phong.

Rà soát kịch bản có thể xảy ra để chủ động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện theo từng cấp độ, phù hợp với tình hình mới.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch bệnh, tránh gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, không tụ tập đông người. Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp Huyện Cao Phong, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác của BCĐ tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh do COVID-19 gây ra tại khu cách ly tập trung và các điểm khu vực bầu cử của thị trấn Cao Phong.

Ngô Thủy
.
.
.