Kiểm tra công tác ứng phó với dịch sốt xuất huyết

Thứ Sáu, 21/07/2017, 17:39
Báo cáo với đoàn công tác Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đi kiểm tra công tác điều trị dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại Bệnh viện (BV) bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 21-7, PGS.TS Nguyễn Văn Kính -Giám đốc BV cho biết, hiện BV đang điều trị cho 98 bệnh nhân bị SXH.


Trong đó, bệnh nhân ở Hà Nội chiếm đa số, còn lại là các bệnh nhân ở Thái Bình, Nam Định, Hà Nam... Số bệnh nhân SXH đang điều trị tại BV có cả người lớn và trẻ em, trong đó nhiều nhất là bệnh nhân độ tuổi trung niên.

PGS.TS Nguyễn Văn Kính cho biết, số bệnh nhân SXH tăng nhanh từ tháng 5.  Từ đầu năm đến nay đã có gần 4.000 trường hợp bị SXH vào khám tại BV, có 944 bệnh nhân SXH phải nhập viện, trong đó có 36 bệnh nhân nặng. Đã có hai trường hợp tử vong tại BV là hai trường hợp quá nặng được chuyển đến từ các cơ sở y tế khác.

Bệnh nhân SXH ở BV bệnh nhiệt đới Trung ương

Để phục vụ công tác khám và điều trị cho bệnh nhân SXH, BV đã dành chín phòng khám chỉ chuyên khám cho bệnh nhân SXH để bệnh nhân không phải chờ đợi. BV cũng thành lập ba đội cấp cứu phòng chống dịch ngoại viện sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới. Về cơ bản BV đáp ứng kịp thời, bảo đảm công tác phòng chống SXH.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Văn Kính, mặc dù đến thời điểm này hầu hết bệnh nhân SXH đều mắc các tuýp cũ, song đa số các bệnh nhân SXH nặng nhập viện ở độ tuổi trung niên đều mắc các bệnh như đái tháo đường và tăng huyết áp. Một số trường hợp đã bị biến chứng xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đánh gia cao công tác ứng phó với dịch bệnh để điều trị hiệu quả bệnh SXH, nhằm hạn chế tử vong của các thầy thuốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và nhận định: Hiện nay, thời tiết vẫn mưa nhiều, là môi trường thuận lợi cho bọ gậy, loăng quăng phát triển khiến dịch bệnh SXH có xu hướng tăng. Do đó, BV tiếp tục tích cực, chủ động trong công tác điều trị để bảo đảm công tác điều trị hiệu quả nhất.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng đề nghị BV bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn, tăng cường tập huấn cho tuyến dưới.



Thanh Hằng
.
.
.