Không được từ chối tiếp nhận khám, chữa cho người bệnh trở về từ Đà Nẵng

Thứ Ba, 28/07/2020, 20:43
Đây là chỉ đạo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vào chiều 28/7 đối với các bệnh viện và cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Tất cả bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh khác tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận khám chữa bệnh, hoặc từ chối chỉ định nhập viện đối với người bệnh trở về từ Đà Nẵng (từ ngày 1/7/2020) mà không giải thích rõ lý do, nhằm tránh gây hiểu nhầm và tạo tâm lý bị kỳ thị cho người bệnh.

Bệnh viện không được từ chối tiếp nhận khám chữa bệnh cho người bệnh trở về từ Đà Nẵng, nhằm tránh gây hiểu nhầm và tạo tâm lý bị kỳ thị cho người bệnh.

Bệnh viện công lập và tư nhân triển khai áp dụng đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 về việc ban hành “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”, báo cáo đầy đủ theo hướng dẫn của Cục Quản lý khám, chữa bệnh; rà soát, phát hiện toàn bộ các nguy cơ thiếu an toàn phòng chống dịch của bệnh viện và khẩn trương khắc phục các vấn đề tồn tại ngay sau khi đánh giá.

Trạm y tế, các phòng khám công lập và tư nhân triển khai thực hiện “Bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh” do Sở Y tế ban hành theo công văn số 2390/SYT-NVY ngày 23/4/2020 (trong khi chờ Bộ Y tế ban hành bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp dành cho phòng khám).

Sở Y tế đề nghị Giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khẩn trương rà soát, củng cố và thực hiện thật nghiêm các quy định về các biện pháp phòng, và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh do Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Chỉ đạo thành phố ban hành.

Đồng thời, yêu cầu các phòng y tế quận, huyện triển khai nội dung chỉ đạo trên đến tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn để tuân thủ thực hiện. Sở Y tế sẽ tổ chức Đoàn kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.


Nguyễn Cảnh
.
.
.