Xử phạt chủ tài khoản Facebook đăng tin sai về COVID-19

Thứ Ba, 28/07/2020, 17:36
Tại buổi làm việc, H. thừa nhận việc đăng tải nội dung thông tin trên lên Facebook cá nhân là không đúng, nội dung thông tin đã đăng tải không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận.


Chiều 28/7, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Vương Thị T.H. (SN 1995, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế), chủ tài khoản Facebook Vương Huyền Túi.

Trước đó, khoảng 19h ngày 27/7, H. đọc được thông tin trên mạng xã hội Facebook với nội dung “Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói…” nên đã tải về và đăng vào trang Facebook cá nhân Vương Huyền Túi của mình.

Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan làm việc với chủ tài khoản Facebook Vương Huyền Túi.

Đến sáng 28/7, nhận thấy bài đăng của mình nhận được sự nhắc nhở của bạn bè trên Facebook nên H. đã chủ động gỡ bài đăng.

Sau khi nhận được phản ánh, sáng 28/7, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh; Công an TP Huế tiến hành làm việc trực tiếp với V.T.T.H..

Tại buổi làm việc, H. thừa nhận việc đăng tải nội dung thông tin trên lên Facebook cá nhân là không đúng, nội dung thông tin đã đăng tải không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận.

Nội dung thông tin không đúng sự thật được H. đăng tải lên Facebook cá nhân.

Qua làm việc, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, nội dung đăng tải thông tin trên của H. vi phạm tại điểm e, khoản 1, Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 13/7/2013 của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử nên đã ra quyết định xử phạt như trên và yêu cầu H. không được tái phạm.

 


Anh Khoa
.
.
.