Không để dịch bệnh lây chéo trong các cơ sở cách ly

Thứ Ba, 15/12/2020, 07:35
Thành uỷ Hà Nội vừa có thông báo về Kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, sau khi nghe Ban cán sự Đảng UBND TP báo cáo, Thường trực Thành ủy thống nhất kết luận: Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và tại TP HCM đã ghi nhận trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ người nhập cảnh, Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân cần quán triệt không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn TP.

Trong đó, cần tập trung khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP và các quận, huyện, thị xã. Rà soát lại các phương án, kịch bản phòng, chống đại dịch COVID-19; vật tư dự phòng y tế, chuẩn bị đảm bảo nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch của TP và sẵn sàng cho tình huống dịch bùng phát ở cấp độ cao.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội chỉ đạo Sở Y tế thường xuyên kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; khi phát hiện ca bệnh cần thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan, bùng phát.

Chỉ đạo Công an TP phối hợp các đơn vị liên quan kiểm soát, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới và các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ sở cách ly.

Chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý, không để dịch bệnh lây chéo trong các cơ sở cách ly và lây từ cơ sở cách ly ra cộng đồng. Kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về công tác phòng, chống dịch của TP cho các cơ quan báo chí và nhân dân.

N.Yến
.
.
.