Khởi công xây dựng bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long

Thứ Hai, 10/10/2016, 15:09

Giúp người dân Vĩnh Long có điều kiện được chăm sóc sức khỏe cũng như có cơ hội tiếp xúc với kỹ thuật cao, chi phí hợp lý là mục tiêu và cũng là kì vọng đặt ra trong kế hoạch hoạt động của bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long, dự kiến hoạt động vào cuối năm 2017.




Lãnh đạo Bộ Y tế, cùng cấp uỷ-chính quyền địa phương và chủ đầu tư làm lễ động thổ,khởi công bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long

Sáng 10/10, đại diện Bộ Y tế, chính quyền tỉnh Vĩnh Long và lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh/thành lân cận đã cùng lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á tiến hành nghi thức động thổ, khởi công xây dựng Bệnh viện(BV) Xuyên Á Vĩnh Long.        

TS.BS Trần Văn Châu-Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á chia sẻ: "BV Xuyên Á Vĩnh Long là bước phát triển mới tiếp theo sau thành công của BV Xuyên Á tại Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh. Với chiến lược phát triển dựa trên mục tiêu là đưa dịch vụ y tế kỹ thuật cao với chi phí hợp lý đến từng người dân ở mọi khung thu nhập, chúng tôi tin tưởng sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo bà con cư dân Vĩnh Long”.
Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long( mô hình) dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2017.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, đã hoan nghênh nỗ lực của nhà đầu tư BV Xuyên Á Vĩnh Long phù hợp với chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực y tế. Sự có mặt của BV Xuyên Á Vĩnh Long cũng sẽ góp phần mạnh mẽ vào việc giảm quá tải cho các BV tuyến chuyên sâu tại TP. Hồ Chí Minh.

 BV Xuyên Á Vĩnh Long được xây dựng trên diện tích gần 1ha, cao 10 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng là 40.000m2. Tổng kinh phí xây dựng là 850 tỉ đồng. 

Dự kiến khi đi vào hoạt động với hình thức Đa khoa, quy mô 250 giường và có thể nâng thành 800 giường. BV có 25 khoa, 11 phòng mổ đạt chuẩn quốc tế với nguồn nhân lực y tế có tay nghề, có kinh nghiệm. 

Ngoài ra, BV Xuyên Á Vĩnh Long còn được đầu tư hàng loạt trang thiết bị y tế hiện đại: 2 hệ thống cộng hưởng từ (MRI) 1,5 Tesla; 2 hệ thống CT Scanner 160 lát; 2 hệ thống chụp mạch xóa nền DSA; 8 máy siêu âm màu Doppler; 2 máy X-Quang kỹ thuật số; 4 hệ thống phẫu thuật nội soi full HD; 1 máy tán sỏi ngoài cơ thể; 2 máy tim phổi nhân tạo Sorin… đều là thiết bị y tế hiện đại được đầu tư mới hoàn toàn.


H.Nga
.
.
.