Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á

Thứ Ba, 02/09/2014, 17:55
Bệnh viện (BV) được đầu tư chất lượng cao, nhưng giá thu viện phí chỉ ngang như bệnh viện công, tạo điều kiện cho người dân thuộc các khu vực cửa ngõ phía Bắc-Tây Bắc TP HCM gồm Tây Ninh, Long An và 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn có điều kiện tới khám chữa bệnh, đó là lời phát biểu của ông Nguyễn Văn Châu, Tổng giám đốc của BV Đa khoa Xuyên Á (thuộc Công ty CP đầu tư Xuyên Á) trong buổi lễ khánh thành vào sáng 2/9.

Tới tham dự buổi lễ có nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý và khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê, Giám đốc Sở Y tế TP HCM... cùng đại diện lãnh đạo địa phương và các ban ngành liên quan.

Bệnh viện (BV) Đa khoa Xuyên Á được đầu tư với tổng kinh phí trên 800 tỷ đồng, có đầy đủ các Chuyên khoa gồm 26 khoa phòng chức năng, có thể đáp ứng 1.500 lượt bệnh nhân/ngày. Bệnh viện có 9 phòng mổ được đầu tư, trang bị theo tiêu chuẩn quốc tế, quy trình 1 chiều. Trong đó, trang thiết bị chẩn đoán được đầu tư chuyên sâu gồm 2 máy CT Scanner 4 lát và 160 lát cắt, máy cộng hưởng từ 1,5 Tesla, 6 máy siêu âm Doppler màu, 4D thế hệ mới nhất và với đội ngũ nhân sự BV gồm 107 bác sĩ, 360 điều dưỡng, và kỹ thuật viên có kinh nghiệm.

BV Đa khoa Xuyên Á trong ngày lễ khánh thành ngày 2/9.

Nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải (bìa phải) trò chuyện với bác sĩ khoa Cấp cứu của BV Đa khoa Xuyên Á tại buổi lễ khánh thành.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, BV Đa khoa Xuyên Á là một BV ngoài công lập, được trang bị đầu tư các dịch vụ điều trị tiên tiến, nhưng thực hiện giá thu dễ chấp nhận, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập trung bình, kể cả người bệnh nghèo có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế kỹ thuật cao là điều hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay, đáp ứng với chủ trương xã hội hóa y tế của Nhà nước, cũng như giải quyết tình trạng quá tải diễn ra kéo dài tại các bệnh viện công của TP HCM 

Huyền Nga
.
.
.