Khởi công xây dựng “Trung tâm kỹ thuật cao” Bệnh viện Xanh Pôn

Thứ Tư, 04/05/2016, 16:11
Ngày 4-5, tại Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức Lễ khởi công “Trung tâm kỹ thuật cao” Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.


TS. Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, dự án có mức đầu tư ban đầu là 150 tỷ đồng, trong đó xây lắp 60 tỷ và trang thiết bị y tế 70 tỷ, theo hình thức xã hội hóa.

Dự án hình thành từ sự cải tạo tòa nhà A2 của BV với quy mô 5 tầng, trên 3.000 m²; gồm 10 phòng khám bệnh, 10 phòng bệnh nội trú, 4 phòng nội soi chẩn đoán, 3 phòng mổ với các trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các đại biểu cùng cùng động thổ công trình Trung tâm kỹ thuật cao.

Với hệ thống cắt lớp, cộng hưởng từ, nội soi tiêu hóa hiện đại nhất sẽ giúp chẩn đoán sớm các bệnh lý đường tiêu hóa và đặc biệt là tầm soát ung thư đường tiêu hóa như ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày; là hai bệnh phổ biến ở Việt Nam.

 “Trung tâm kỹ thuật cao” sẽ là cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) đầu tiên của Thủ đô được xây dựng đạt tiêu chuẩn châu Âu, nhằm phục vụ KCB kỹ thuật cao, là trung tâm mổ nội soi hiện đại về lĩnh vực tiêu hóa, là cơ sở đào tạo nội soi cho các bác sĩ của Hà Nội, Việt Nam và quốc tế; tiếp nhận, chuyển giao kỹ thuật tiên tiến nhất về nội soi và phẫu thuật nội soi riêu hóa, giúp nhân dân Hà Nội và khu vực được chữa trị ngay trong nước, không phải vất vả, tốn kém ra nước ngoài. 

Thanh Hằng
.
.
.