Khẩu trang ở Sóc Trăng “cháy hàng”

Chủ Nhật, 02/02/2020, 11:13

Sáng 2-2, nhiều người dân Sóc Trăng đi tìm mua khẩu trang y tế nhưng “thất vọng” vì mặt hàng này gần như “tuyệt chủng” khi nhiều nhà thuốc trả lời hết hàng. 


Bà V.T.L (cán bộ về hưu ở phường 3, TP Sóc Trăng), cho biết: “Chiều hôm qua tôi chạy xe khắp mấy nhà thuốc ở TP Sóc Trăng đều nhận được câu trả lời hết hàng. Họ nói sáng nay có thể có hàng từ TP Hồ Chí Minh về nên sáng sớm chạy sang cũng không mua được cái nào”. 

Nhà thuốc Anh Tuấn phát khẩu trang miễn phí cho người dân. 

Dạo quanh hàng chục nhà thuốc ở TP Sóc Trăng, chúng tôi ghi nhận tình trạng “cháy” hai mặt hàng này là thật. Nhiều nhà thuốc lớn nhất nhì tỉnh Sóc Trăng như A.T, N.H, T.S, H.T…đều cho biết không còn 2 mặt hàng trên. Tuy nhiên, một số nhà thuốc tư nhân vẫn có bán khẩu trang y tế và nước rửa tay khô nhưng giá đã tăng từ 50%-150%. 

Một nhà thuốc tây trên đường Hùng Vương (phường 6, TP Sóc Trăng) bán một chai nước rửa tay giá 20.000 đồng. Đến một nhà thuốc trên đường Phú Lợi (phường 2, TP Sóc Trăng) thì chai nước rửa tay cùng loại, cùng màu nói trên được bán với giá 30.000đ/chai. 

Một nhà thuốc treo bảng hết khẩu trang. 

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Các, Phó Giám đốc Sở y tế Sóc Trăng, cho biết: “Sở Y tế và Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh đã thành lập đội đi kiểm tra các nhà thuốc, nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm khi bán không đúng giá”. 

Chị L.T.N (huyện Mỹ Xuyên) cho biết thêm: “Tôi đến một nhà thuốc ở thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên) hỏi mua khẩu trang y tế thì người bán hàng cho biết không còn loại hộp 50 cái mà chỉ còn loại 10 cái/bọc và họ bán 3.000đ/cái loại 3 lớp. Loại này trước Tết chỉ 45.000đ/hộp 50 cái, như vậy họ đã nâng giá bán lên 150%”.

Ba chai nước rửa tay khô cùng loại nhưng 3 nhà thuốc bán với giá khác nhau (từ trái sang phải 15.000 đồng, 20.000 đồng và 30.000 đồng/chai). 

Qua khảo sát trên địa bàn TP Sóc Trăng, nhà thuốc tư nhân Anh Tuấn trên đường Nguyễn Du tổ chức tặng khẩu trang y tế miễn phí cho người dân có nhu cầu, mỗi người từ 1-3 cái. 

Chủ nhân nhà thuốc, cho biết: “Hiện nay nhiều người tìm mua khẩu trang y tế nhưng không có, chúng tôi vẫn còn nhưng không nhiều nên số còn lại chỉ tặng cho người dân để bà con sử dụng”. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Ngô Hùng, cho biết: “Tỉnh đã họp và yêu cầu Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh tăng cường kiểm tra các nhà thuốc để không xảy ra tình trạng nâng giá những mặt hàng này. Đồng thời đề nghị các đơn vị cần đảm bảo nguồn cung phục vụ cho nhu cầu của người dân địa phương, không để tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng”.

Cũng ngày 2-2, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thị Tuyết Hà ký Công văn “hỏa tốc” với nội dung: Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc chủ động tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học để ngăn ngừa, phòng chống dịch bện.

Sở GD&ĐT Sóc Trăng thông báo đến tất cả các đơn vị, trường học trong ngành cho học sinh, sinh viên các trường từ Mầm non đến Cao đẳng trên địa bàn tỉnh được nghỉ học 2 ngày là 3 và 4-2 và sẽ học trở lại vào ngày 5-2. Sau ngày nghỉ, các trường học tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường, lớp học để các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại.

V.Đức - C.Xuân
.
.
.