Khánh thành Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 01/06/2018, 16:55
Lễ khánh thành Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (số 15, đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) TP Hồ Chí Minh đã được tổ chức long trọng trong sáng 1-6-2018. 


Tới tham dự có nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Phát biểu khai mạc, GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, GĐ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, BV Nhi đồng thành phố được khởi công vào ngày 6/12/2014, tới 16/1/2017 bắt đầu đưa vào hoạt động khu Khám bệnh ngoại trú và khu điều trị nội trú 500 giường, cho tới hôm nay, đúng ngày 1/6/2018 - ngày Quốc tế Thiếu nhi, BV chính thức đi vào hoạt động với 1.000 giường bệnh.

Các đại biểu  cắt băng khánh thành .

Trước đó, để chuẩn bị cho công tác nhân lực, chuyên môn, đã có 214 bác sĩ trẻ vừa tốt nghiệp ra trường của thành phố được gửi đi học lớp chuyên khoa I Nhi khoa và các khoá học về lâm sàng; Ban GĐ BV Nhi đồng thành phố được củng cố và kiện toàn và các phòng ban chức năng gồm nguồn nhân lực được điều chuyển từ BV Nhi đồng 1 và 2 về, hình thành khung lãnh đạo và các khoa phòng cho BV.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết, BV Nhi đồng thành phố ra đời đáp ứng hoàn thành mục tiêu đề án chính phủ đề ra, đó là xây dựng một BV chuyên khoa Nhi tuyến cuối, triển khai áp dụng các kĩ thuật cao trong chuẩn đoán và điều trị chuyên ngành Nhi ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. 

Ngành y tế cần tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân, hướng tới sự hài lòng người bệnh, quản lý phải đổi mới, gắn với việc tự chủ, dưới sự quản lý của nhà nước đảm bảo sự công bằng, đầu tư hơn nữa, ưu tiên cho y tế cơ sở. 

Trong đó, có mô hình bác sĩ gia đình, là mô hình gần dân nhất, hiệu quả nhất và có tính chất lâu dài, là "xương sống" của ngành y tế Việt Nam đảm bảo chăm sóc được tốt nhất sức khoẻ cho người dân.

Huyền Nga
.
.
.