Khánh Hòa nâng cấp phòng chống dịch sau ca COVID-19 đầu tiên

Chủ Nhật, 09/08/2020, 17:35
Chiều 9-8, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký công điện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành và địa phương tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh này trong tình hình mới.


UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định nâng cấp độ phòng chống dịch COVID-19 ở địa phương này sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là BN 791 ở phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh. 

Từ 0h ngày 10-8, các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức tiệc cưới hỏi, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng đều phải tạm dừng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, gồm : karaoke, quán bar, pub, vũ trường, cơ sở massage, trò chơi điện tử trực tuyến phải tạm đình chỉ cho đến khi có thông báo mới. 

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong một lần kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa

Những cơ sở kinh doanh khác được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng chống dịch bệnh như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ, phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Công điện nêu trên còn yêu cầu không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng ở ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. 

Các hội nghị cần thiết có tập trung đông người phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách…

Trong một diễn biến có liên quan, chiều ngày 9-8, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết 10 người tiếp xúc gần với bệnh nhân BN 791 tại phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. 

Ca bệnh F1 này đã được Bộ Y tế công bố vào chiều tối 8-8. Bệnh nhân 791 là đồng đội cùng đơn vị quân đội tại TP Cam Ranh với BN 751 đã bị phát hiện nhiễm COVID-19 tại tỉnh Hải Dương. 

Hai BN 751, 791 đi cùng chuyến bay trong cùng hành trình công tác, hội họp. Ngoại trừ BN 791 dương tính với SARS -CoV-2, 79 người còn lại tiếp xúc gần với BN 751 cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.


Hữu Toàn
.
.
.