Khánh Hòa chỉ còn cách ly 3 người nghi nhiễm virus Corona

Thứ Hai, 10/02/2020, 16:10
Chiều ngày 10-2, bác sĩ Nguyễn Đông – Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến thời điểm này chỉ còn 3 bệnh nhân đang cách ly, giám sát tại cơ sở y tế này để chờ kết quả xét nghiệm virus Corona. 3 trường hợp nêu trên nhập viện trong đêm 9-2 và đều là người Việt.


Trong ngày 9-2, Viện Pasteur Nha Trang cũng đã thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm 13 trường hợp đang cách ly, giám sát tại Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đều âm tính với nCoV. Theo đó, 10 người đã được xuất viện, 3 người còn lại chuyển sang khoa nội nhi – nhiễm để điều trị bình thường.

Chị Lê Thị T.H - bệnh nhân duy nhất ở Khánh Hòa bị nhiễm nCoV được điều trị hết bệnh và đã xuất viện chiều ngày 4-2.  

Theo bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, từ ngày 9-1 đến sáng ngày 10-2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa đã tiếp nhận để cách ly, giám sát 75 ca nghi nhiễm nCoV. Kết quả xét nghiệm cho thấy 71 người âm tính với nCoV, 1 trường 1 trường hợp duy nhất là Lê Thị T.H (SN 1995) trú ở xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, nhân viên lễ tân một khách sạn ở phố Tôn Đản, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang bị lây nhiễm nCoV khi tiếp xúc với hai du khách Trung Quốc đến thuê phòng lưu trú ngày 16-1, nhưng được điều trị hết bệnh, đã xuất viện chiều ngày 4-2 và 3 người còn lại đang được cách ly chờ kết quả xét nghiệm.

Đến thời điểm này, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa còn đang giám sát 173 trường hợp, trong đó có 43 người tiếp xúc gần nữ lễ tân Lê Thị T.H và 130 người tiếp xúc gần vợ chồng du khách người Trung Quốc là Xu Jianfiang - Dai Chunxia đã đến Khánh Hòa từ ngày 23 đến 28-1 và bị phát hiện nhiễm nCoV khi trở về đến Trung Quốc trong chuyến  bay VN704. Sức khỏe những người đang được giám sát đều trong tình trạng bình thường.

Hữu Toàn
.
.
.