Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 600 người nghèo

Thứ Hai, 06/03/2017, 09:26
Sáng 5-3, Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Bình Phước phối hợp với Đoàn Y bác sĩ thiện nguyện TP HCM, phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Phú Riềng tổ chức Chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” để khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân 2 xã Long Hà và Long Bình huyện Phú Riềng.

Trong một ngày, đoàn y, bác sỹ đã tư vấn, khám bệnh, siêu âm, đo điện tim… và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 600 lượt người là các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và thuộc diện gia đình chính sách với tổng trị giá tiền thuốc hơn 40 triệu đồng. Đặc biệt dịp này đoàn còn hỗ trợ khám, đo độ mắt và cắt kính miễn phí cho các bệnh nhân loạn, cận và viễn thị.

Các y bác sỹ khám chữa bệnh cho bà con nhân dân xã Long Bình.

Đây là một hoạt động ý nghĩa giúp người dân nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về công tác chăm sóc sức khỏe bản thân gia đình; chữa trị, phòng tránh một số bệnh thường mắc phải. 

Bên cạnh đó nhân viên Công tác Xã hội Tỉnh còn trực tiếp tư vấn giải đáp về các chính sách xã hội cho người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; lập danh sách các đối tượng có nhu cầu cần trợ giúp để lập kế hoạch can thiệp.

Thái Bảo
.
.
.