Khai trương Dự án Tư vấn và Xét nghiệm HIV tại cộng đồng

Thứ Sáu, 23/09/2016, 17:23
Ngày 23-9, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) phối hợp cùng Liên minh Câu lạc bộ Về Nhà - đại diện các nhóm tự lực tổ chức Lễ Khai trương Dự án Tư vấn và Xét nghiệm HIV tại cộng đồng.

Hoạt động dịch vụ Tư vấn và Xét nghiệm HIV miễn phí tại cộng đồng do 13 nhóm tự lực của những người tiêm chích ma túy, phụ nữ mại dâm và nam quan hệ tình dục đồng giới thực hiện trên địa bàn Hà Nội.

Dịch vụ này góp phần tăng cường hoạt động xét nghiệm sàng lọc HIV giúp những người tìm đến dịch vụ thực sự cảm thấy an tâm, thoải mái khi sử dụng dịch vụ, xóa đi rào cản kỳ thị và tự kỳ thị.

Dịch vụ bao gồm cả tư vấn, chia sẻ trước và sau xét nghiệm được thực hiện một cách linh hoạt về thời gian, địa điểm, thân thiện với cộng đồng - có thể được thực hiện ngoài giờ hành chính hoặc vào các ngày nghỉ cuối tuần - và  cho kết quả xét nghiệm sàng lọc nhanh trong vòng 20 phút, đồng thời vẫn bảo đảm tính riêng tư và đáp ứng các yêu cầu về điều kiện đối với các cơ sở thực hiện xét nghiệm sàng lọc theo quy định.                 

Hải Châu
.
.
.