Cần nghiêm chỉnh khai báo y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam

Thứ Bảy, 07/03/2020, 11:38
Bộ Y tế kêu gọi tất cả các công dân trở về Việt Nam từ vùng có dịch, cần nghiêm chỉnh khai báo y tế trước khi nhập cảnh để được tư vấn, hướng dẫn và trợ giúp về y tế.


Tất cả hành khách nhập cảnh Việt Nam (bao gồm người Việt Nam và người nước ngoài) phải khai báo y tế điện tử bắt buộc từ 6h ngày 7/3 . Riêng TP HCM triển khai khai báo điện tử từ 0h ngày 7/3. Khách khai báo y tế điện tử tại trang https://tokhaiyte.vn hoặc https://suckhoetoandan.vn/khaiyte, có thể sử dụng mã QR.

Sau khi khai báo y tế, những người đến hoặc đi qua vùng dịch sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày. Đến nay, bốn quốc gia gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Italy được coi là các nước nằm trong vùng dịch.

Tất cả hành khách nhập cảnh Việt Nam phải khai báo y tế điện tử bắt buộc 

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh TPHCM, đến 8 giờ ngày 7/3, trên địa bàn thành phố có 74 trường hợp số người nghi ngờ mắc bệnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 44 trường hợp, tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

 Hiện có 340 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, gồm: 243 trường hợp tại khu cách ly tại huyện Củ Chi, 83 trường hợp tại khu cách ly tại huyện Nhà Bè và 14 trường hợp tại khu cách ly tại Bệnh viện quận 7 (cũ).

Số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 301 trường hợp, hiện đã có 60 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 241 người đang tiếp tục được theo dõi.

Số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.571 trường hợp, hiện đã có 3.031 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 540 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.


Nguyễn Cảnh
.
.
.