Triển khai xét nghiệm COVID-19 có thu phí

Thứ Sáu, 29/01/2021, 09:41
Sáng 29/1/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết vừa triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm COVID-19 có thu phí cho người xuất cảnh trên website.

Theo đó, nhằm giúp người dân có thể chủ động về thời gian đi xét nghiệm, tránh chờ đợi, giảm tải thời gian khai báo và tập trung đông người trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, HCDC triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm COVID-19 có thu phí cho người xuất cảnh trên website www.hcdc.vn. Đây là ứng dụng đặt lịch trực tuyến miễn phí trên nền tảng website và app.

Chi tiết hướng dẫn đặt lịch xét nghiệm COVID-19 trên website: xem video hoặc file PDF tại link:

https://hcdc.vn/.../2021--C19--IG--Huong-dan-su-dung-ung...

Một số lưu ý khi thực hiện xét nghiệm:

- Chi phí cho một lần xét nghiệm là: 734.000 VNĐ/người.

- Địa điểm lấy mẫu xét nghiệm: 121 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3.

- Kết quả xét nghiệm có giá trị trong 72 giờ (tính từ lúc lấy mẫu), vui lòng đặt lịch hẹn lấy mẫu phù hợp với chuyến bay của người xét nghiệm.

- Kết quả xét nghiệm song ngữ Anh-Việt và được công nhận cho chuyến bay xuất cảnh của người xét nghiệm.

- Thời gian nhận kết quả: sau 12 giờ đến 24 giờ (người xét nghiệm có thể nhận trong ngày nếu gấp, nếu không gấp có thể đến lấy vào ngày hôm sau).

- Địa điểm nhận kết quả: 125/61 Âu Dương Lân, Phường 5, Quận 8 (đối diện bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp).

HCDC cũng hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe, phòng bệnh đối với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe, phòng bệnh...

Nguyễn Cảnh
.
.
.