Bộ Công an chỉ đạo các biện pháp cấp bách chống COVID-19

Thứ Sáu, 29/01/2021, 08:38
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an yêu cầu khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh nhiễm COVID-19 vừa được phát hiện.

Ngày 28/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an vừa có Điện  số 02 gửi Công an các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Cục Quản lý xuất nhập cảnh ( Bộ Công an) yêu cầu khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ, biện pháp cấp bách phòng chống dịch, truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh nhiễm COVID-19 vừa được phát hiện tại 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an yêu cầu, Công an tỉnh Hải Dương và Công an tỉnh Quảng Ninh khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh triển khai công tác điều tra, truy vết thật nhanh các trường hợp tiếp xúc (F1, F2, F3) với bệnh nhân 1552 và bệnh nhân 1553 để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ và nhanh chóng thực hiện các biện pháp cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân như: Đeo khẩu trang, mang găng tay, sử dụng nước sát khuẩn tay, mang trang phục bảo hộ (khi cần thiết), nhằm đảm bảo an toàn tối đa, phòng tránh lây nhiễm chéo dịch bệnh trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Yêu cầu Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tăng cường công tác kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh tại các cửa khẩu hàng không quốc tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ trong khi làm nhiệm vụ. Phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng vượt biên trái phép gây nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Bộ Công an đề nghị, Công an các đơn vị nói trên rà soát cán bộ, chiến sĩ của đơn vị có liên quan tới bệnh nhân 1552 và bệnh nhân 1553 để nhanh chóng thực hiện các biện pháp cách ly, khoanh vùng, không để dịch xâm nhập vào lực lượng Công an. Quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tâm Minh-Anh Minh
.
.