Phong tỏa nơi nữ du khách Anh nhiễm COVID-19 lưu trú và ăn tối

Thứ Hai, 09/03/2020, 09:49
Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức phong tỏa khách sạn Moonlight ở đường Phạm Ngũ Lão và nhà hàng Elegant đường Võ Thị Sáu, TP Huế để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.


Sáng 9/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện lực lượng chức năng đã tổ chức phong tỏa khách sạn Moonlight ở đường Phạm Ngũ Lão và nhà hàng Elegant đường Võ Thị Sáu, TP Huế. Đây là nơi mà nữ du khách quốc tịch Anh (SN 1954) nhiễm COVID-19 (trường hợp thứ 30 của Việt Nam) có ghé đến.

Khách sạn Moonlight ở đường Phạm Ngũ Lão, TP Huế, nơi nữ du khách người Anh nhiễm COVID-19 lưu trú đã được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế phong tỏa.

Trước đó, nữ du khách này cùng với 1 nam du khách cùng quốc tịch Anh đến Huế trên chuyến bay VN1547 lúc 17h15 ngày 6/3, sau đó về lưu trú tại khách sạn Moonlight, TP Huế. 

Sau khi nhận phòng tại khách sạn, 2 du khách đi từ khách sạn đến nhà hàng Elegant gần đó để ăn tối rồi về khách sạn nghỉ. Từ sáng 7/3, theo yêu cầu của cơ quan chức năng, 2 du khách tự cách ly tại khách sạn. Đến 22h30 cùng ngày, 2 du khách được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Qua kiểm tra, cả 2 mẫu xét nghiệm của Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang đều cho kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 đối với nữ du khách người Anh; riêng nam du khách người Anh có xét nghiệm âm tính.

Lực lượng ngành y tế tiến hành phun thuốc khử trùng tuyến đường Phạm Ngũ Lão vào tối 8/3.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, có 9 người tiếp xúc gần với nữ du khách Anh đến lưu trú tại khách sạn Moonlight, gồm 3 lễ tân, 3 nhân viên khách sạn, 1 đầu bếp, 1 lái xe và 1 hướng dẫn viên. Ngoài ra, đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế ngày 6/3 có 15 người (6 người ở hạng C và 9 người ở 2 hàng ghế liền kề) có tiếp xúc gần với nữ du khách người Anh.

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện công tác phòng chống dịch tại khách sạn nơi nữ du khách Anh lưu trú.

Hiện 1 đầu bếp và 1 nhân viên khách sạn Moonlight có biểu hiện sốt đang được cách ly theo dõi y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; riêng toàn bộ số người liên quan đều được áp dụng biện pháp cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy 16 mẫu (bao gồm 2 mẫu của 2 du khách người Anh và 14 mẫu bệnh phẩm của 14 người tiếp xúc gần trên 2 chuyến bay) gửi xét nghiệm. Tất các địa điểm có khách lưu trú và các khu vực có liên quan đến lộ trình của bệnh nhân thứ 30 đều được lực lượng ngành y tế xử lý tiêu độc, khử trùng theo quy định.


Anh Khoa
.
.
.