Hai khu dân cư ở Hải Phòng tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 bị phong tỏa

Thứ Bảy, 07/03/2020, 19:28
Sáng 7/3, TP Hải Phòng đã tổ chức họp khẩn với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công bố cách ly 2 địa phương có người tiếp xúc và đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N vừa được xác định nhiễm COVID-19.

Kết quả kiểm tra hành trình của bố bệnh nhân N là ông T được biết, ngày 6/3, người này có lên Hà Nội thăm con. Đến khoảng 18h cùng ngày, ông T di chuyển bằng xe ô tô riêng về nhà tại thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Ngay khi ông T về tới xã Phù Ninh, chính quyền địa phương đã mời ông T về Trạm y tế để cán bộ y tế xã kiểm tra sơ bộ, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch. Sau đó ông T cùng lái xe riêng của mình được đưa bằng xe chuyên dụng về Bệnh viện Việt Tiệp cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tiến hành phun khử trùng tại nhà ông T

Đại diện lãnh đạo xã Phù Ninh cho biết đã thông báo tin khẩn cấp đối với toàn dân, những ai có liên quan đến gia đình ông T thì đến ngay trạm y tế. Đối với các trường hợp tiếp xúc với ông T, cũng đã được tiến hành kiểm tra và phun tiêu khử trùng tại nơi ở.

UBND huyện Thủy Nguyên cũng đang triển khai phương án khoanh vùng, theo dõi sức khỏe toàn bộ thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh theo phương châm đảm bảo an ninh trật tự, thuận tiện về đi lại, sinh hoạt của người dân trong địa bàn bị cách ly đồng thời tiến hành lập đội phản ứng nhanh, đội giám sát cộng đồng nhằm đảm bảo, kịp thời cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thu Xanh cũng cho biết đã phối hợp cùng địa phương lập danh sách những thành viên sống cùng gia đình với 11 người Hải Phòng tiếp xúc gần với bố của bệnh nhân nhiễm COVID-19 chuyển lên cách ly tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2. 

Đồng thời điều tra xem những người này đã đi những đâu để giám sát vòng 2. Những người đã tiếp xúc với ông T mà không ở Thủy Nguyên, đề nghị lập danh sách chi tiết, gửi đến các địa phương để họ chủ động cách ly. Còn lại 57 khách trên tàu du lịch, ngay chiều nay sẽ điều xe cứu thương, đưa về cách ly bệnh viện Việt Tiệp.

Tại cuộc họp khẩn sáng ngày 7/3, UBND TP Hải Phòng cũng cho biết, ngoài trường hợp trên, tại Hải Phòng còn có khoảng 20 người đi cùng bệnh nhân N trên chuyến bay từ London (Vương Quốc Anh) về Nội Bài, Hà Nội. 

Trong số này có 2 người trú tại tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh và 8 khách du lịch tới Cát Bà. Hiện, 2 trong số 8 du khách này lưu trú tại Cat Ba Island Resort Spa, 6 người đi trên du thuyền Peony 02-HP4869. Tất cả những đối tượng này đều đã được được giám sát, cách ly theo dõi sức khỏe.

V. Huy
.
.
.