Huế kích hoạt 3 trạm kiểm soát dịch với du khách

Chủ Nhật, 26/07/2020, 18:25

Ngay trong chiều 26/7, tỉnh Thừa Thiên Huế đã kích hoạt 3 trạm kiểm soát dịch tại huyện Phú Lộc, thị xã Hương Thuỷ và ga Huế để kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh, nhất là việc kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách từ TP Đà Nẵng đến Huế trên đường bộ, tại các cửa ra vào nhà ga.


Chiều 26/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp giao ban trực tuyến do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan chức năng cần tiếp tục phát huy tinh thần “Chống dịch như chống giặc” để có cơ chế thống nhất trong phòng chống dịch theo hướng đồng bộ, dứt khoát; khẩn trương thực hiện các giải pháp, khuyến cáo người dân đến nơi cộng cộng phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, tránh tụ tập đông người khi không cần thiết.

Trạm kiểm soát dịch tại huyện Phú Lộc được tỉnh Thừa Thiên Huế tái kích hoạt vào chiều 26/7. 

Ngay trong chiều 26/7, tỉnh Thừa Thiên Huế đã kích hoạt 3 trạm kiểm soát dịch tại huyện Phú Lộc, thị xã Hương Thuỷ và ga Huế để kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh, nhất là việc kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách từ TP Đà Nẵng đến Huế trên đường bộ, tại các cửa ra vào nhà ga.

Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng thực hiện kê khai y tế đối với tất cả người dân, du khách đến Huế để giám sát. Đặc biệt, người dân, du khách từ TP Đà Nẵng đến Huế phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng tiếp tục phương châm “rà từng ngõ, gõ từng nhà”, tập trung nắm tình hình để rà soát, kiểm tra nghiêm ngặt các trường hợp xuất nhập cảnh, lưu trú trên địa bàn, nhất là người nước ngoài.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tái kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh, tiến hành truy vết đối với tất cả các đối tượng có tiếp xúc gần, tiếp xúc trung gian đối với các ca bệnh ở TP Đà Nẵng.

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế gửi các cơ quan chức năng về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Liên quan đến thông tin phát hiện một ca nhiễm COVID-19 từ Anh trở về Huế, chiều 26/7, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thông tin này là hoàn toàn không chính xác.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế chưa có thông tin chính thức nào về trường hợp này. Đồng thời, ông Nguyễn Đình Bách đề nghị Sở TT&TT tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra ai là người đã tung tin thất thiệt nói trên lên mạng xã hội Facebook để xử lý theo quy định pháp luật.

Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với bà T.N.H.T. sau khi bà T. đăng tải nội dung liên quan đến dịch COVID-19 lên mạng xã hội Facebook.

Trong sáng cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã làm việc với bà T.N.H.T. (trú tại TP Huế, chủ tài khoản Facebook Hồng Tiên) để làm rõ sự việc bà T. đăng tải văn bản có nội dung thông tin liên quan đến dịch COVID-19 lên mạng xã hội Facebook.

Ông Nguyễn Hồng Quân, Phó Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nội dung bài viết được bà T. đăng tải trên Facebook cá nhân vào chiều 25/7 là không chính xác, khiến người dân lo lắng, hoang mang. Tuy nhiên sau đó bà T. đã nhận thấy được sai trái, có thái độ hợp tác tốt, chủ động gỡ bài, đăng thông tin đính chính và xin lỗi nên Thanh tra Sở TT&TT yêu cầu bà T. cam đoan không tái diễn hành vi nói trên.


Anh Khoa
.
.
.