Khai báo y tế đối với người từ Đà Nẵng đến TP Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 26/07/2020, 15:35
Ngày 26/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh gửi công văn đề nghị giám đốc Trung tâm Y tế quận, huyện trên địa bàn triển khai các biện pháp giám sát, phòng chống COVID-19 trong cộng đồng.

Theo đó, kích hoạt hệ thống giám sát, các đội phản ứng nhanh, các khu cách ly tập trung; thông báo trong cộng đồng dân cư, cơ quan xí nghiệp thực hiện khai báo y tế trên phần mềm nCoV của Bộ Y tế đối với những người từ Đà Nẵng đến TP Hồ Chí Minh từ ngày 18/7/2020; tăng cường giám sát phát hiện người nhập cảnh trái phép, nếu phát hiện báo cáo Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, chính quyền, Công an địa phương để xử lý theo quy định, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung theo quy định.

TP Hồ Chí Minh kích hoạt hệ thống giám sát và các đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19

Thực hiện nghiêm túc việc giám sát cách ly y tế đối với thành viên tổ bay quốc tế, chuyên gia viên chức ngoại giao. Thông báo đến các khu dân cư nếu người dân phát hiện có từ 2 trường hợp có triệu chứng hô hấp xuất hiện trong 7 ngày hoặc 1 trường hợp viêm phổi nặng... thì báo ngay cho trạm y tế.

Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân 416, 418 hoặc bệnh nhân khác (nếu có) thì tổ chức cách ly tập trung tại khu cách ly quận, huyện và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến COVID-19 trong vòng 14 ngày sau khi rời Đà Nẵng phải được nhập viện, cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2. Các trường hợp khác, trước mắt thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.


Nguyễn Cảnh
.
.
.