Hỏng “của quý’ vì bơm silicon làm tăng kích thước

Thứ Ba, 12/06/2018, 19:58
Việc nam giới bơm silicon nhằm làm tăng kích thước dương vật đã khiến nhiều người “tiền mất tật mang” khi phải nhập viện thời gian qua đã xảy ra nhiều, mặc dù đã được cảnh báo. Trường hợp mới nhất được các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cứu chữa là ví dụ điển hình.  


Theo BS. Nguyễn Đình Liên (Khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), mới đây một nam thanh niên đã đến Bệnh viện để được điều trị do bơm silicon vào dương vật bị biến chứng. 

Theo bệnh nhân thì trong khi đi lao động ở nước ngoài, nghe theo quảng cáo, anh này đã bơm silicon vào “của quý” để cho to và dài hơn trước khi về nhà gặp vợ. 

Nào ngờ, sau khi về nước vài tháng, dương vật người đàn ông xuất hiện những dấu hiệu bất thường, có nhiều cục to ở phía ngoài và cả những vết tím đen. Đặc biệt, việc gần gũi vợ chồng gặp khó khăn, khi gây đau đớn cho cả 2 người.

Tuy nhiên, do ngại ngùng, xấu hổ nên suốt một năm dài anh này không chịu đi khám bệnh. Chỉ đến lúc các cơn đau hành hạ mỗi khi cương cứng dương vật, lại bị vợ cằn nhằn, nên anh mới lên mạng tìm địa chỉ khám bệnh rồi quyết định đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết, dương vật của người đàn ông này đã có dấu hiệu biến dạng với các mảng xơ hóa cứng, lệch trục, làm biến dạng dương vật. Vì thế, bệnh nhân đã được các bác sĩ phẫu thuật tiết niệu và phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ tiến hành cắt lọc toàn bộ da dương vật, các mảng xơ hóa chứa silicon, bảo tồn bó mạch thần kinh cương, mạch máu. 2 tuần sau, các bác sĩ tiếp tục tạo hình lại dương vật bằng cách ghép vạt da có cuống.

Các bác sĩ Việt Nam cũng vừa phải hội chẩn xuyên quốc gia để điều trị cho một bệnh nhân người Lào do bơm silicon khiến dương vật bị phù nề, tổn thương nghiêm trọng. 

Theo BS. Liên, người đàn ông này cũng vì muốn tăng kích thước dương vật nên đã bơm silicon trực tiếp vào “của quý”. Chỉ sau một thời gian, dương vật của anh này đã bị biến dạng, phù nề và gặp khó khăn trong sinh hoạt. Nhưng mất 10 năm chịu đựng đau đớn, cho đến khi dương vật bị loét rộng, chảy dịch, bệnh nhân mới chịu đi khám bệnh.

Các bác sĩ Việt Nam tại Lào đã hội chẩn từ xa cùng với các đồng nghiệp tại Việt Nam để tìm hướng điều trị. Tiếc rằng, do để quá lâu nên dương vật của người đàn ông này đã bị hoại tử da dương, phải cắt lọc toàn bộ phần da và lấy vạt da đùi để ghép vào dương vật.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn quá dễ dàng tin vào những quảng cáo về việc tiêm silicon làm to dương vật, khiến nguy hiểm đến tính mạng và hạnh phúc gia đình. Bởi thế, việc đàn ông bơm silicon lỏng vào dương vật, rồi bị tai biến phải nhập viện không hề hiếm.

Thực tế, ở Khoa Phẫu thuật tạo hình của Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cũng từng tiếp nhận nam bệnh nhân bị biến chứng, hoại tử do bơm silicon vào “của quý” để tăng kích thước. May mắn là bệnh nhân đã được phẫu thuật kịp thời và chỉnh hình để bệnh nhân tiếp tục được “làm đàn ông”. 

Phòng khám Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cũng đã phải phẫu thuật để cứu chữa cho 1 người đàn ông 57 tuổi bị biến dạng dương vật do bơm silicon, khiến bị sưng to, có nhiều cục và phủ mất bao quy đầu. 

Các bác sĩ phải mổ để lấy ra lượng dung dịch silicon lỏng đã dính chặt vào mô xung quanh thể hang và thể xốp dương vật rồi tạo hình lại “của quý” cho bệnh nhân.

Một ca phẫu thuật ở BV Xanh Pôn

Với kinh nghiệm điều trị nhiều bệnh nhân, BS Nguyễn Đình Liên cho biết, việc tự ý bơm, hoặc bơm silicon ở những nơi không đảm bảo chất lượng, chính là nguyên nhân dẫn đến các tai biến. Những người bị biến chứng do bơm silicon vào dương vật, nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ rất ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản, thậm chí cả tính mạng.

Thanh Hằng
.
.
.