Hơn 50 công nhân Công ty Sung Ju Vina nhập viện do “Hội chứng sang chấn tâm lý”

Thứ Sáu, 29/04/2016, 13:57
Sáng 29-4, Trung tâm y tế huyện Chơn Thành, Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm y tế huyện Chơn Thành (Bình Phước) tổ chức để điều tra nguyên nhân và kết luận 56 công nhân nhập viện sau khi ăn là do “Hội chứng sang chấn tâm lý”...


Sáng 29-4, Trung tâm y tế huyện Chơn Thành (Bình Phước) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin nhiều công nhân Công ty Sung Ju Vina KCN Minh Hưng- Hàn Quốc nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm, Đoàn điều tra Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước đã có mặt, phối hợp cùng với các các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành và Trung tâm y tế huyện tổ chức để điều tra nguyên nhân.

Theo đó các ngành chức năng, đã tiến hành sàng lọc và điều tra ngộ độc thực phẩm theo Quyết định số 39/2006/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Thực đơn bữa trưa ngày 27-4 của Công ty Sung Ju Vina -KCN Minh Hưng- Hàn Quốc gồm: Cơm trắng, thịt heo kho trứng, thịt bò xào rau muống, đậu hũ trắng sốt cà chua, sườn heo ram, canh xà lách xoong và cá biển kho. Tổng số người ăn 444 người. Sau khi ăn xong, công nhân được công ty cấp 1 viên thuốc thực phẩm chức năng Mutti-Vitamin One Daily để uống.

Các công nhân nhập viện cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành ngày 27-4.

Đến khoảng 14h40 cùng ngày, có 56 công nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện với các triệu trứng đau đầu, bủn rủn chân tay, ớn lạnh, khó thở, buồn nôn. Đến 17h cùng ngày, tất cả số công nhân trên sức khỏe đã ổn định và được công ty đưa vể.

Qua diễn biến, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chơn Thành và điều tra nguyên nhân vụ việc, Đoàn điều tra Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước đã kết luận, 56 công nhân Công ty Sung Ju Vina KCN Minh Hưng- Hàn Quốc nhập viện do “Hội chứng sang chấn tâm lý” .

M.Chính-X.Trình
.
.
.