Hơn 50 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ Tư, 27/04/2016, 18:56
Chiều 27-4, Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành (Bình Phước) đã tiếp nhận 56 công nhân của công ty Sung Ju Vina (tọa lạc khu công nghiệp Minh Hưng, huyện Chơn Thành) trong tình trạng mệt mỏi, nôn ói, tiêu chảy, khó thở, nghi ngộ độc thực phẩm.

Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành đã huy động toàn bộ các y, bác sỹ, tổ chức cấp cứu, khám, truyền dịch kịp thời cho các bệnh nhân. Đồng thời, theo dõi từng người và chuyển về các khoa nội trú của bệnh viện.

Các bệnh nhân cho hay, lúc 11h20’cùng ngày, họ nghỉ ăn cơm trưa tại nhà ăn tập thể của công ty. Thực đơn các món gồm, thịt bò xào rau muống, thịt kho trứng, đậu hũ sốt cà chua, canh chua xà lách.

Các công nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện chơn thành.

Sau đó, họ được công ty Sung Ju Vina phát cho uống một viên thuốc bổ vitamin tổng hợp. Đến khoảng 13h, một số công nhân bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nên phía công ty phải điều xe chở đến bệnh viện cấp cứu.

Theo các bác sỹ của Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành, bệnh viện chưa xác định được nguyên nhân ngộ độc do thức ăn hay thuốc bổ mà công ty Sung Ju Vina đã phát cho công nhân uống.

Trước đó, ngày 21-4, một số công nhân cũng nhập viện vì ngộ độc thực phẩm. Hiện, Bệnh viện đa khoa huyện Chơn Thành đang tiếp tục điều trị, theo dõi các công nhân bị ngộ độc này.

 Ngay sau khi nhận được thông tin nhiều công nhân nhập viện, Chi Cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước đã có mặt tại bệnh viện phối hợp cùng với các ngành chức năng khác để điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc.

M.Chính-X.Trình
.
.
.