Hơn 300 đại biểu dự hội nghị khoa học Y tế Công an mở rộng lần thứ 6

Thứ Ba, 11/06/2019, 08:42
Ngày 10-6, tại TP Đà Nẵng, Cục Y tế - Bộ Công an phối hợp với Bệnh viện 199 tổ chức hội nghị khoa học y tế Công an nhân dân (CAND) mở rộng lần thứ VI.

Dự hội nghị có hơn 300 đại biểu là các bác sĩ, chuyên gia y tế, lãnh đạo các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng, các bệnh viện trong hệ thống bệnh viện CAND và các bác sĩ chuyên khoa đến từ Cuba và Đài Loan.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng Phạm Quang Cử, Cục trưởng Cục Y tế Bộ Công an, nhấn mạnh vai trò của y tế CAND đối với công tác chăm sóc sức khỏe, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng CAND, cũng như chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Hội nghị lần này nhằm mục đích đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học và công tác điều trị trong y tế CAND nói riêng, cũng như sự phát triển của y học nói chung, đồng thời cập nhật các thông tin y học, học tập giao lưu kinh nghiệm từ các chuyên gia trong nước và quốc tế. Qua đó, xác định nhiệm vụ của y tế CAND trong thời kỳ mới, động viên các nhà khoa học, các y bác sĩ nỗ lực hơn nữa trong công tác nghiên cứu, khám chữa bệnh…   

Hội nghị đã nhận được gần 100 bài tham luận của các tác giả trên tất cả các lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa, y học cổ truyền. 

Trong đó, có nhiều đề tài, báo cáo mang tính đột phá, có tính ứng dụng cao, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh... 

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ, mạng lưới y tế CAND ngày càng được củng cố, hoàn thiện, tổ chức thành hệ thống rộng khắp từ trung ương đến đơn vị. 

Các bệnh viện thuộc lực lượng Công an từng bước được nâng cấp, đầu tư trang thiết bị hiện đại; đội ngũ cán bộ quản lý và làm công tác chuyên môn có trách nhiệm, nhiệt huyết và năng lực, không ngừng nghiên cứu, trau dồi, nâng cao kỹ năng, trình độ, làm tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân và CBCS trong lực lượng Công an.

Thân Lai
.
.
.