Tổng số người tham gia giải đáp tính đến hết 24 giờ là 80 người. Tỷ lệ kết nối thành công là 90%.

Số cuộc gọi cao điểm nhất là vào 19h ngày 2-2 với 2.700 cuộc gọi/giờ. Trong đó, tập trung hỏi thông báo của Sở Giáo dục Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh.

Trong đêm 1-2, 100% thuê bao mạng Viettel khi gọi đến tổng đài cũ 19003228 được chuyển hướng sang tổng đài 19009095.

Đêm 2-2, theo công văn khẩn của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), 100% các cuộc gọi ngoại mạng khi gọi đến 19003228 được chuyển hướng đến 19009095.

Như vậy, từ 2-2, người dân có thể song song gọi 2 số 19009095, 19003228 và đều đổ cuộc gọi về tổng đài do Viettel vận hành.

Các cuộc gọi tới đường dây nóng được nhân viên tiếp nhận và tư vấn tại chỗ; trường hợp khó, phản ánh cần giải quyết ngay được chuyển cho các cơ quan theo định hướng của Bộ Y tế.

Được biết, cuộc gọi được tiếp nhận và tư vấn tại chỗ đạt 99,8%. 0,2% là các phản ánh cần được giải quyết ngay tại địa phương hoặc mang tính chuyên môn sâu hơn được chuyển tiếp cho Cục Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế các tỉnh.

Cơ cấu nội dung hỏi đáp (được thống kê trên 1000 mẫu nhập) của các cuộc gọi đến tư vấn gồm: Dấu hiệu bệnh dịch do virus Corona và cách phòng tránh: 51.3%; Địa điểm xét nghiệm dịch và địa chỉ bệnh viện: 15.1%; Giá bán khẩu trang, số quản lý thị trường: 15%; Thông tin nghỉ học tại các trường học: 10.8%; Phun thuốc khử trùng tại khu dân cư và trường học: 5.2%; Chi phí xét nghiệp và chữa bệnh: 1.4%;  Thủ tục xuất/nhập cảnh, đường bay quốc tế: 1.2%.

Đến 13h30' ngày 3/2, tổng số trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona trên thế giới là 17.390, trong đó tại lục địa Trung Quốc là 17.205, bên ngoài lục địa Trung Quốc là 185.

Tổng số trường hợp tử vong là 362. Trong đó tại lục địa Trung Quốc là 361 và 1 tại Philippines.

Tại Việt Nam vẫn ghi nhận có 8 trường hợp mắc bệnh 2019-nCoV.

Hải Châu