Quảng Nam xử phạt hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Thứ Sáu, 20/11/2020, 09:09
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, các địa điểm tập trung đông người. Các trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Sáng 20/11, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn chỉ đạo tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 và dịch bệnh mùa Đông - Xuân, yêu cầu các Sở, ban, ngành, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương, các ngành, các cấp khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch do Chủ tịch UBND, thủ trưởng các ngành làm Trưởng Ban Chỉ đạo.

Du khách đeo khẩu trang đi dạo tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam (Ảnh minh họa).

Yêu cầu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, các địa điểm tập trung đông người. Các trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Các ngành, các cấp, các địa phương phải chuẩn bị các kịch bản ứng phó khi phát hiện ca mắc bệnh COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có phương án thần tốc thực hiện việc khoanh vùng, truy vết khi xuất hiện trường hợp mắc, nghi mắc COVID-19 trên địa bàn.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt Thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) và kiên định 5 nguyên tắc gồm “ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch”.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở LĐ-TB&XH, các ngành, đơn vị có liên quan tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú và doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép; đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động tại các khu cách ly tập trung và vùng dịch khi có dịch bệnh xảy ra.

Đồng thời, Công an tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan tham mưu, đề xuất phương án xử phạt về vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế theo đúng tinh thần Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ…
Ngọc Thi
.
.
.