Hỗ trợ y tế từ xa với một ngư dân bị nạn trên biển

Thứ Hai, 02/05/2016, 09:37
Ngày 1-5, thông tin từ Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam cho biết: Tàu cá BĐ 99017-TS do ông Mai Xuân Tiến (phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, Bình Định) làm chủ đang trên đường vào bờ khẩn cấp. Nguyên nhân là do trên tàu có một ngư dân bị lên cơn động kinh.

Trước đó, khoảng 21h ngày 29-4, qua tần số 7903 kHz Đài Thông tin duyên hải Hồ Chí Minh tiếp nhận thông tin trên tàu cá BĐ 99017-TS có ngư dân tên Hòa bị động kinh, chưa rõ nguyên nhân bệnh. 

Tàu yêu cầu trợ giúp y tế khẩn cấp. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Đài Thông tin duyên hải Hồ Chí Minh đã yêu cầu tàu giữ liên lạc với Đài trên tần số 7903 kHz để được kết nối thông tin trực tiếp tới bác sĩ của Viện Y học biển Việt Nam để hỗ trợ sơ cứu ban đầu.

Các bác sỹ đã hướng dẫn cho bệnh nhân nằm trên sàn tàu và nằm nghiêng một bên, nhưng bệnh nhân vẫn có hiện tượng co giật nhiều, giật tay chân và miệng, hiện tại còn mê man, mỗi cơn co giật khoảng 40 phút. Do lo lắng cho sức khỏe thuyền viên, thuyền trưởng tàu cá này đã quyết định cho tàu quay vào bờ để đưa ngư dân này vào bệnh viện cứu chữa.

Quốc Dũng
.
.
.