Đức có thể sản xuất hàng loạt vaccine liều thấp chống COVID-19

Chủ Nhật, 15/03/2020, 20:55
Hãng dược CureVac, một trong số những đơn vị phát triển vaccine tại Đức, cho biết họ có thể sản xuất hàng loạt vaccine chống COVID-19 nếu phương pháp thử nghiệm vaccine liều thấp thành công.

Các chuyên gia nghiên cứu tại CureVac đang nỗ lực thử nghiệm loại vaccine mới. Ảnh: Reuters

Reuters cho biết, công ty có trụ sở tại Tuebingen, Đức này đang nỗ lực hoàn thiện công nghệ sản xuất vaccine liều thấp và ứng dụng vào điều chế vaccine chống virus SARS-CoV-2, sau khi nhận được khoản đầu tư trị giá 8,3 triệu USD từ Liên minh đổi mới phòng chống dịch bệnh CEPI.

Theo đó, công nghệ vaccine liều thấp của CureVac đang đem lại những kết quả đầy hứa hẹn trong giai đoạn đầu thử nghiệm vaccine phòng bệnh dại, và đang được nghiên cứu để sử dụng chống lại SARS-CoV-2 gây viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

CureVac hi vọng có thể hoàn tất loại vaccine thử nghiệm vào đầu tháng 6 hoặc tháng 7 tới, trước khi xin cấp phép để thử nghiệm trên con người. 

Florian von der Muelbe, Giám đốc sản xuất và đồng sáng lập CureVac, cho biết phương thức hoạt động cho phép dùng vaccine liều thấp để kích hoạt phản ứng miễn dịch chống lại bệnh dại cũng sẽ được áp dụng để điều chế vaccine chống dịch COVID-19.

"Những nghiên cứu tối thiểu mà chúng tôi đạt được đã giúp chúng tôi có thể sản xuất tới 10 triệu liều vaccine cho một chu kỳ sản xuất", ông Florian von der Muelbe nói. Theo đó, một chu kỳ có thể kéo dài trong vài tuần.

Cũng theo ông, CureVac đã bắt đầu với vô số "ứng viên" vaccine và hiện đã chọn ra hai loại vaccine tốt nhất trong số này để tiến hành thử nghiệm lâm sàng. 

Trước đó, các quan chức y tế hàng đầu của Mỹ từng nói rằng sẽ mất đến 18 tháng để có thể phát triển bất cứ loại vaccine nào chống lại dịch bệnh COVID-19.

Lam Ninh
.
.
.