Mỹ tuyển tình nguyện viên thử vaccine COVID-19, thưởng 1.100 USD mỗi người

Thứ Ba, 10/03/2020, 10:41
Thử nghiệm lâm sàng đầu tiên cho vaccine chống COVID-19 đã bắt đầu tuyển lựa những tình nguyện viên có sức khỏe tốt.
Ảnh minh họa. SELF Magazine.

Những người tham gia thử nghiệm này có thể sẽ kiếm được 1.100 USD (hơn 25 triệu đồng) nếu họ tham dự đầy đủ 11 lần gặp trực tiếp trong suốt 14 tháng, theo một bài đăng tìm kiếm tình nguyện viên. Nghiên cứu này được tiến hành tại phòng thí nghiệm y khoa của trung tâm Kaiser Permanente ở Seattle, Mỹ. Dự kiến sẽ tuyển 45 tình nguyện viên có sức khỏe tốt, từ 18 đến 55 tuổi.

Tham gia cuộc thử nghiệm này, các tình nguyện viên sẽ được chia ngẫu nhiên thành 3 nhóm, mỗi nhóm nhận được liều lượng khác nhau của vaccine thử nghiệm.

Kể từ khi bùng phát tại Trung Quốc, dịch COVID-19 đã lan rộng trên toàn cầu. hơn 110.000 người nhiễm và gần 3.900 người đã chết. Tại Mỹ, tiểu bang Washington đang là ổ dịch với hơn 100 trường hợp được xác nhận và 19 ca tử vong.

Mặc dù thuốc thử nghiệm sẽ được dùng trên người trong vòng vài tuần tới, theo cơ sở dữ liệu thử nghiệm lâm sàng của liên bang, sẽ mất nhiều thời gian hơn để xác định xem vaccine thử nghiệm có an toàn và có hiệu quả ở người hay không.

Anthony Fauci, một quan chức y tế tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ, cho biết sẽ mất từ 12 đến 18 tháng để xác định xem một loại vaccine có an toàn và hiệu quả hay không.

Tính đến nay, đã có ít nhất 717 ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ, theo các cơ quan y tế địa phương và liên bang nước này. Trong đó, 49 ca được hồi hương, 46 ca khác từ tàu du lịch Diamond Princess tại Nhật Bản.

21 ca đã được xác nhận có liên quan đến một tàu du lịch khác là Grand Princess, cập cảng Oakland, California.

Duy Tiến (Theo BI)
.
.
.