Hàng chục người xung phong hiến máu cứu ngư dân lúc nửa đêm

Thứ Năm, 11/08/2016, 17:30
Ngư dân nhập viện Trung tâm y tế đảo Bạch Long Vĩ trong tình trạng mất 1,5 lít máu, nguy kịch. Sau khi nhận được tin báo, hàng chục người đã xung phong đến hiến máu, cứu sống ngư dân...


Chiều ngày 11-8, BS Nguyễn Đức Quân, Giám đốc Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ cho biết vào hồi 2h30' cùng ngày, Trung tâm tiếp nhận trường hợp ngư dân Nguyễn Thành Chung, 33 tuổi ở Nghĩa An, Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) bị mất máu cấp do vết thương sâu vùng cổ gáy.  

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc mất máu: Mạch nhanh nhỏ, huyết áp tụt, vết thương ngang gần đốt sống cổ 7, dài 15 cm, sâu 7cm, máu chảy thành tia, nứt gai sau đốt sống cổ 7. Tổng lượng máu mất khoảng 1.500ml.

Cấp cứu bệnh nhân tại bệnh viện.

Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, các y bác sĩ đã tiến hành hồi sức chống sốc, gây mê đặt nội khi quản, kiểm tra đáy vết thương để xử lý kẹp, thắt mạch máu đồng thời khâu bảo tồn vết thương 2 lớp.

Do bị mất máu cấp, bệnh nhân luôn trong tình trạng huyết áp tụt, có nguy cơ tử vong. Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ đã báo cáo và huy động Ngân hàng máu sống tại đảo để kịp truyền máu cấp cứu bệnh nhân.

Ngay sau 15 phút, hàng chục người là các cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy quân sự huyện Bạch Long Vĩ, Liên đội Thanh niên xung phong và các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ đã tình nguyện có mặt để kiểm tra và cho máu.

Sau khi sàng lọc các tình nguyện viên, đồng chí Bùi Văn Thành thuộc Liên đội TNXP Bạch Long Vĩ có nhóm máu O đã đủ điều kiện an toàn để lấy 250 ml truyền máu trực tiếp cho bệnh nhân. Sau truyền máu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, mạch, huyết áp ổn định, vết thương tại chỗ đã cầm máu.

Hiện tại bệnh nhân đang được các y, bác sỹ của Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ theo dõi sát và điều trị tích cực.

Văn Thịnh
.
.
.