Bệnh nhân TNGT vào BV Việt Đức giảm trong những ngày giáp Tết

Thứ Năm, 11/02/2021, 13:47
Ngày 29 Tết, Bệnh viện tiếp nhận 30 ca vào cấp cứu, chủ yếu TNGT, trong đó có 5-6 ca chấn thương nặng và không có ca đa chấn thương.


Sáng 30 Tết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Thăm hỏi bệnh nhân đang cấp cứu ở Phòng Khám Cấp cứu, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã biểu dương các y, bác sĩ đã kịp thời cấp cứu các ca bệnh nặng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sáng 30 Tết

Báo cáo với Bộ trưởng, TS.BS Lê Nguyên Vũ, Trung tâm ghép tạng, Trưởng kíp trực cấp cứu cho biết: Ngày 29 Tết Phòng Khám Cấp cứu tiếp nhận 30 ca, trong đó có 5-6 ca chấn thương nặng. Bệnh nhân nhập viện chủ yếu trong 2 ngày vừa qua là TNGT, không có ca bệnh đa chấn thương. So với mọi năm, 2 ngày nghỉ Tết năm nay số ca cấp cứu vì TNGT giảm.

Theo BS Vũ, mỗi kíp trực tại Phòng Khám Cấp cứu có 24 bác sĩ của các chuyên khoa, trực từ 8h sáng hôm nay tới 8h sáng hôm sau.  

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm hỏi người nhà của bệnh nhân bị TNGT vào cấp cứu 

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, có 4 nhóm bác sĩ trực cấp cứu trong 7 ngày Tết, gồm: Nhóm sọ não; nhóm chấn thương; nhóm tiêu hóa và nhóm tiết niệu. Trong dịp Tết năm nay, mỗi ngày Bệnh viện có 240 y bác sĩ, nhân viên y tế trực Tết, chủ yếu ở Phòng Khám Cấp cứu và khu hồi sức, đảm bảo cho các bệnh nhân được khám, cấp cứu và điều trị tốt.  

Ngày 28 Tết, Bệnh viện mổ 29 ca, ngày 29 Tết mổ 32 ca. Tết năm nay do dịch COVID-19 bùng phát nên Bệnh viện đã làm việc với bệnh viện đa khoa các tỉnh, ca bệnh nào phải thật sự cần thiết mới chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

GS.TS Trần Bình Giang cho biết, năm 2020 số bệnh nhân đến Bệnh viện khám giảm, bệnh nhân mổ giảm 4,2%, đạt xấp xỉ 7.000 ca mổ.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong năm 2020 khi Bệnh viện ghi được nhiều dấu ấn như: Lập kỷ lục về ghép tạng trong thời gian ngắn; đã kết nối, hướng dẫn các bệnh viện tuyến dưới cứu sống được rất nhiều bệnh nhân chấn thương sọ não, bệnh nhân vỡ tim…bằng khám chữa bệnh từ xa...

Nhiều trường hợp bị tai nạn vào cấp cứu trong tình trạng nặng 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đánh giá cao những thành công mang tính chuyên môn, chuyên sâu đầy sáng tạo của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, xứng đáng là bệnh viện tuyến cuối cùng về ngoại khoa của cả nước.

Bệnh viện tiếp tục nâng cao hoạt động chăm sóc, điều trị toàn diện cho người bệnh, không để 1 người bệnh có 2-3 người nhà đi kèm, đặc biệt là bao nhiêu phần trăm bệnh nhân mổ được chăm sóc toàn diện.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long biểu dương kíp bác sĩ trực ngày 30 Tết đã kịp thời cấp cứu cho các bệnh nhân nặng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thời gian tới tăng cường đào tạo nhân lực, phát triển đội ngũ ngoại khoa hàng đầu thế giới. Đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ về chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới. 


Trần Hằng
.
.
.